Mới đây, thông tin xác nhận từ Hàn Quốc rằng Samsung đã bán 10 triệu máy Galaxy S5 trong vòng 25 ngày, kể từ khi chính thức ra mắt người dùng. Con số này cho thấy Samsung đã ghi kỷ lục mới với Galaxy S5.
So sánh với các dòng máy trước, để đạt được con số bán ra ở mức 10 triệu, Galaxy S4 mất 27 ngày, Galaxy S3 mất 50 ngày, Galaxy S2 mất 5 tháng và Galaxy S mất đến 7 tháng.
Tuy nhiên, nếu lưu ý một chút về phạm vi thị trường, năm ngoái Samsung vừa tự hào tuyên bố thị trường smartphone của mình được mở rộng hơn 2 lần. Trước mắt, Galaxy S5 có thị trường ở 150 quốc gia và khu vực, bao gồm 350 cửa hàng. Khi Galaxy S4 vừa được ra mắt, thị trường của Samsung chỉ mới vỏn vẹn ở 60 quốc gia và khu vực.
Bảng dự đoán xu hướng "rớt" giá của dòng Samsung Galaxy S
Hiển nhiên, tỉ lệ tiêu thụ giữa 2 phạm vi thị trường cho thấy rõ ràng đây là một trong những nguyên nhân khiến Samsung chỉ hướng về số lượng tiêu thụ, không đề cập đến việc đạt được mục tiêu “hoành tráng” như dự định. Hơn nữa, trong báo cáo thu thập ý kiến về mức độ hài lòng do công ty Marketing Insight vừa qua đã cho thấy người dùng đánh giá Galaxy S5 không chỉ thua iPhone 5S, mà còn xếp sau những smartphone Android khác như LG G Pro 2, Nexus 5, LG G2.