Nhịp sống số

Trải nghiệm tốc độ 4G Viettel khi triển khai chính thức

Trải nghiệm tốc độ 4G Viettel khi triển khai chính thức

Vừa mới đây, Viettel chính thức ra mắt dịch vụ 4G tại Việt Nam, đi kèm nhiều gói cước có mức giá tương đối phù hợp với người dùng, không quá cao như những dự đoán trước đó. Trước khi chính thức trải nghiệm tốc độ mạng 4G Viettel, người dùng có thể tham khảo, lựa chọn các gói cước 4G đang được triển khai sau đây.

Gói cước 4G Viettel thông thường.

Gói cước 4G Viettel mua thêm.

Theo nguồn tin, người trải nghiệm sẽ đăng ký gói cước 4G40 có giá 40.000 VNĐ nhận ngay 1GB data 4G/tháng, dựa theo cú pháp soạn MT40 gửi 191. Sau khi quá trình đăng ký hoàn tất, người dùng cần tắt toàn bộ kết nối di động, khởi động lại điện thoại để chính thức áp dụng theo gói cước mới.

Về công cụ kiểm tra tốc độ gói cước 4G mới của Viettel, người trải nghiệm sẽ dùng ứng dụng Speedtest.net – phần mềm thông dụng và có sẵn trên kho ứng dụng CH Play. Theo đó, gói cước 4G40 của công nghệ 4G cho tốc độ rất nhanh khi đáp ứng tác vụ download trung bình 50Mbps và upload khoảng 20Mbps. Nhờ tốc độ nhanh như vậy, người dùng thoải mái xem phim HD ở độ phân giải 2K, khả năng lên 4K vẫn đảm bảo độ mượt. Khi trải nghiệm về phim ảnh, người dùng nên đăng ký trọn gói 4G để tránh phát sinh cước vượt quá tầm kiểm soát.

Kết quả trải nghiệm tốc độ 4G Viettel.

Nhìn chung, công nghệ 4G Viettel đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng phổ thông của người dùng. Cũng chính vì tốc độ “quá nhanh, quá nguy hiểm” đã khiến dung lượng data cũng nhanh hết hơn so với mạng 3G. Đối với nhu cầu sử dụng cơ bản, gói cước 4G40 tương ứng 1GB data có giá 40.000 VNĐ chỉ đáp ứng tối đa người dùng trong thời gian 1 tuần. Đối với nhu cầu xem phim cũng như chơi game online, người dùng cần cân nhắc kỹ, tham khảo thêm các gói cước 4G khác của Viettel nhằm tránh bị tình trạng tiêu tốn tiền quá nhiều.

 

Viettel sẽ dẫn đầu cuộc đua 4G trong giai đoạn nước rút?

(Techz.vn) Có thể nói rằng, trong những ngày tới, các nhà mạng sẽ chính thức khai trương 4G và mở màn cho một cuộc đua mới. Thời điểm hiện tại, các nhà mạng đang dùng những chiến lược khác nhau nhằm thu hút người dùng. Có doanh nghiệp tập trung vào xây dựng độ phủ sóng rộng, một số đơn vị khác lại chỉ tập trung khai thác 4G ở những thành phố trọng điểm trên toàn Quốc.