Nhịp sống số

Lazada tổ chức hội thảo với chủ đề: Thương mại điện tử trên di động

Lazada tổ chức hội thảo với chủ đề: Thương mại điện tử trên di động

Thương mại di động (M-Commerce) được hiểu là thương mại điện tử trên các thiết bị di động, về cơ bản là sự phân phối hàng hóa trực tiếp đến tay người tiêu dùng ở bất cứ đâu thông qua công nghệ mạng không dây. Đây là một trong những phương thức tiện lợi và hiệu quả cho cả người cung cấp dịch vụ lẫn người tiêu dùng, thụ hưởng dịch vụ. 

Ông Nitin Gajria - Giám đốc Google tại Việt Nam đang chia sẽ về tình hình thương mại trên di động.

Nói về tiềm năng của thương mại di động, ông Nitin Gajria, Giám đốc Google tại Việt Nam nhận định: “Sự ra đời của thiết bị di động đã tạo nên một bước chuyển lớn trong thói quen người tiêu dùng. Dựa vào bản đo lường của Google tại Việt Nam, trung bình mỗi ngày, một người sẽ cầm điện thoại lên và xem khoảng 150 lần, tức là hơn 10 lần mỗi giờ.

Điều này có tác động rất lớn đối với thương mại di động cũng như quảng cáo di động, nơi mà các doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa và nắm bắt kịp thời mọi khoảnh khắc người dùng tìm kiếm bất kì nội dung, thông tin cụ thể nào. Những khoảnh khắc dự tính này (intend moment) từ người dùng chính là các yếu tố vi mô, là lúc mà họ tập hợp tất cả thông tin và đưa ra quyết đinh mua sắm. Và đây cũng chính là thời điểm các đơn vị quảng cáo xuất hiện và có những chiến lược hợp lý của riêng mình.”

Bên cạnh đó, xác định thương mại di động sẽ là xu hướng phát triển trọng tâm tại Việt Nam thời gian tới, các doanh nghiệp tham gia cũng chia sẻ bức tranh tổng quan của thị trường và những kinh nghiệm thực tế khi ứng dụng mô hình này tại Việt Nam. 

Trong khi khái niệm m-commerce còn khá mới mẻ với thị trường thì Lazada đã có những nghiên cứu chuyên sâu về hành vi của người dùng và đã đưa ra phiên bản App 2.0, thuận tiện và dễ sử dụng hơn. Thêm vào đó, Lazada thường xuyên tổ chức nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho việc mua sắm trên nền tảng di động nhằm thúc đẩy thói quen sử dụng của người tiêu dùng tại Việt Nam.

Một ví dụ cụ thể là chương trình Big App Sale dành riêng cho ứng dụng di động được tổ chức định kì thường niên tại Lazada. Riêng trong năm nay, chương trình sẽ diễn ra từ ngày 7 đến ngày 10 tháng 4 năm 2016 với nhiều hoạt động khuyến mãi hấp dẫn, các sản phẩm độc quyền kèm nhiều ưu đãi dành riêng cho khách hàng mua sắm trên Lazada App.

Buổi hội thảo thu hút được nhiều sự chú ý của giới Starup tại Việt Nam.

Tham dự buổi trao đổi còn có Uber - cung cấp ứng dụng di động trong lĩnh vực giao thông vận tải và MoMo - cung cấp về dịch vụ thanh toán trên di động. Đại diện các doanh nghiệp cùng thể hiện quan điểm về tầm quan trọng và tính ưu việt của thương mại trên các ứng dụng di động. 

Với sự đầu tư và phát triển đồng loạt của nhiều doanh nghiệp như thời điểm hiện tại, thương mại di động hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ, trở thành một phương thức dịch vụ ngày càng được ưa chuộng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng trong thời gian tới.

 

Không chịu nổi nhiệt, Lazada Việt Nam sắp bán mình?

(Techz.vn) “Khắc nghiệt” là từ phù hợp nhất để miêu tả thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Sau một năm 2015 đầy khó khăn, các đại gia đang lần lượt tháo chạy khỏi những gì mà họ từng kỳ vọng vào một cuộc thống trị trong quá khứ.