Khi Apple cung cấp báo cáo tài chính quý I năm 2016 vào ngày 25/04 tới đây, công ty dự kiến sẽ bán được 50 triệu chiếc iPhone trong chỉ 3 tháng đầu tiên của năm 2016. Điều đó sẽ giúp Apple đạt ngưỡng 946 triệu iPhone được bán ra thị trường kể từ tháng 06/2007 tới hết quý I năm 2016.
Vào thời điểm năm 2008 khi cho ra mắt dòng sản phẩm Iphone 3Gs, Apple đã bán được 1 triệu chiếc trong chỉ một ngày duy nhất. Đó là một điểm nhấn khiến cho tất cả các nhà phân tích đều sửng sốt, dù biết rằng Apple đã làm rất tốt với 3Gs nhưng không ai có thể dự đoán được có nhiều người mua như vậy trong một thời gian ngắn.
Không ngủ quên trên ánh hào quang, Apple vẫn không ngừng nỗ lực trong suốt gần 7 năm kể từ khi đạt kỷ lục với iPhone 3Gs. Tháng 09/2015, sau khi phát hành iPhone 6s, một lần nữa Apple lại tạo ra một kỷ lục mới, 13 triệu iPhone 6s đã được bán ra chỉ sau 1 tuần. Có lẽ với Apple, họ đã quá quen với việc tạo ra những kỷ lục về bán hàng, và sắp tới đây, khi cho ra mắt iPhone 7, chúng ta lại chờ đón xem những kỷ lục bán hàng mới nữa của Apple hay chăng?
Những kỷ lục bán iPhone sau 1 tuần ra mắt của Apple. Ảnh: Internet
"Quả táo cắn dở" đã thật sự thành công với iPhone, một sản phẩm công nghệ bán chạy nhất mọi thời đại. Bên cạnh đó, những sản phẩm khác đến từ Apple cũng không hề kém cạnh, vào tháng 11/2014 hãng đã chào đón kỷ lục 1 tỷ thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS bao gồm cả iPad và thiết bị nghe nhạc iPod.
Tuy nhiên sau 9 năm có mặt trên thị trường, việc bán được 1 tỷ chiếc iPhone là một thành công vô cùng lớn. Và theo "người khổng lồ" Apple, họ có thể đạt ngưỡng này trước cả khi iPhone 7 được bán ra. Nếu tiếp tục kinh doanh thành công như hiện tại, hãng tự tin rằng họ sẽ bán được 2 tỷ chiếc iPhone trong năm 2020, tức là chỉ cần 4 năm để họ làm được điều mà họ đã mất tới 9 năm để thực hiện.
iPhone SE đạt doanh số ấn tượng tại Trung Quốc, Apple đang đi đúng hướng?
(Techz.vn) Doanh thu hay lợi nhuận của Apple phụ thuộc rất nhiều vào iPhone. Việc ra mắt iPhone SE mang ý nghĩa rất lớn đối với thương hiệu này và hứa hẹn sẽ đem lại thị phần tốt hơn tại hai quốc gia đông dân nhất thế giới là Ấn Độ và Trung Quốc. Một thống kê gần đây nhất cho thấy Apple đang khá thành công trong việc thay đổi lịch trình ra mắt cũng như chiến lược về sản phẩm.