Thứ Hai vừa qua, Youtube đã
chia sẻ thông tin đăng tải trên blog của website này về việc họ sẽ cho các thành
viên của chương trình phi lợi nhuận cơ hội để phổ biến các mục tiêu của mình
trên trang mạng này, bằng cách tham gia vào các sự kiện từ thiện hoặc các buổi
tọa đàm ở ngoài đời thực.
Ramya Raghavan, quản lý tin tức và chính trị của Youtube đã phát biểu trên Mashable “Trước đó, chúng ta đã triển khai dịch vụ trực tuyến cho một nhóm nhỏ các đối tác được lựa chọn. Ngày nay, nó sẽ được công khai mở cửa tới toàn bộ 16.000 tổ chức phi lợi nhuận trong khuôn khổ chương trình phi lợi nhuận của Youtube”.
Đã có hai tổ chức phi lợi
nhuận tận dụng được truyền hình trực tiếp trên trang mạng này. Vào thứ Bảy vừa
qua, ngày mùng 3 tháng Ba, Ameriacan Foundation trên Equal Rights đã truyền
hình trực tiếp chương trình đầu tiên trên Youtube, về việc mở phiên xét xử đối
với Đề xuất Proposition 8 tại California. Chiến dịch ONE campaign và RED truyền
hình trực tiếp một hội nghị chuyên đề kéo dài một ngày vào ngày Thế giới phòng
chống AIDS vào tháng Mười Hai.
Youtube đã và đang tạo được
một cú hích lớn đối với chương trình phi lợi nhuận của họ. Vào tháng Tư tới
đây, trang mạng này sẽ tổ chức cuộc gặp cấp cao kéo dài một ngày tại San
Francisco để triển khai giúp đỡ phi lợi nhuận, chia sẻ những câu chuyện của họ
trên các mạng xã hội qua video.
Những loại sự kiện nào bạn
nghĩa rằng chương trình phi lợi nhuận nên truyền hình trực tiếp? Còn những tổ
chức nào khác mà bạn cho rằng Youtube nên công khai truyền hình trực tiếp tiếp
theo?
Tham khảo: Mashable