Theo nghiên cứu từ Đại học George Mason, Cục Hàng không Liên Bang Mỹ có thể nới lỏng hợp pháp về việc sử dụng các thiết bị bay không lái trên bầu trời bởi vì khả năng gây hại đến an ninh hàng không là rất nhỏ tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc cấp phép tràn lan tự do không kiểm soát.
Cục Hàng không Liên bang Mỹ FAA đã bắt đầu yêu cầu các chủ sở hữu thiết bị bay không người lái đăng ký hợp pháp với cơ quan này trước khi bay kèm theo những điều khoản quy định nghiêm ngặc. Ba tháng qua, đã có gần 40.000 chủ sở hữu đăng ký hợp pháp.
Quy định mới của FAA áp dụng cho những thiết bị bay không người lái có trọng lượng nặng hơn 200g, như một cách buộc người sở hữu phải có trách nhiệm với thiết bị của mình. Chính vì vậy mà khả năng va chạm, gây hấn với an ninh hàng không là rất thấp.