Hồi tháng 2 vừa qua, đã từng có những thông tin về việc một nhà đầu tư Trung Quốc đang có kế hoạch mua lại toàn bộ Opera Software. Đến thời điểm này, hãng phần mềm danh tiếng của Na Uy đã chính thức gật đầu chấp nhận việc bán mình cho nhà đầu tư Trung Quốc.
Theo đó, Opera Software sẽ chính thức thuộc về Kunlun Tech và Quihoo 360 Software với mức giá 1,2 tỷ USD. Giới lãnh đạo Opera Software tin rằng, với thương vụ này, công ty sẽ có cơ hội lớn hơn khi tham gia sâu vào thị trường Trung Quốc, quốc gia đông dân nhất thế giới. Bên cạnh đó, sự góp mặt của Opera Software cũng sẽ giúp cho những doanh nghiệp như Kunlun Tech và Quihoo 360 Software có thể tiếp cận tốt hơn với nền tảng quảng cáo quốc tế.
Lars Boilesen, CEO của Opera, nói. “Chúng tôi tin rằng các nhà đầu tư Trung Quốc, với sức mạnh và vị trí thị trường mạnh mẽ tại các thị trường mới nổi, sẽ là người chủ lớn cho Opera”.
Được thành lập năm 1995, Opera ban đầu tập trung vào thị trường trình duyệt internet, song hãng nhận ra thách thức trước Microsoft và Netscape. Bước ngoặt cho sự phát triển của Opera bắt đầu từ việc công ty chuyển hướng sang thị trường di động. Điều này giúp mở rộng kinh doanh cho công ty nhưng cũng khiến Opera tụt phía sau xa những trình duyệt lớn như Chrome của Google và Safari của Apple.