Doanh nghiệp

Pebble nổi như cồn là vậy nhưng chỉ bán mình với gía 23 triệu USD

Pebble nổi như cồn là vậy nhưng chỉ bán mình với gía 23 triệu USD

Hồi cuối năm ngoái, giới công nghệ thế giới từng một phen bất ngờ trước thương vụ mua lại Pebble của Fitbit. Mặc dù giá trị thương vụ không được tiết lộ, thế nhưng những lời đồn đoán đã chỉ ra rằng số tiền mà Fitbit phải chi trả cho thương vụ này là 40 triệu USD. Đây là một mức gía khá khiêm tốn nếu so với danh tiếng nổi như cồn mà Pebble đã tạo dựng được.

Tuy vậy, một bất ngờ lớn hơn lại xuất hiện khi thương vụ kể trên chính thức được đưa ra ngoài ánh sáng. Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý của Fitbit, số tiền mà công ty này bỏ ra để sở hữu Pebble và đội ngũ nhân viên của hãng này chỉ là 23 triệu USD. Con số này thậm chí chỉ bằng một nửa so với số tiền đã được đồn đoán.

Chẳng ai có thể tưởng tượng ra rằng Pebble lại bị bán với cái giá rẻ mạt đến như vậy. Điều này là bởi số tiền mà Pebble thu được từng lớn hơn con số đó rất nhiều. Doanh nghiệp này đã từng rất thành công với những dự án kêu gọi vốn trên trang mạng Kickstarter. Bên cạnh đó là những khoản tiền vay mượn được từ các ngân hàng.

Có một điều oái oăm là các nhà đầu tư rất thờ ơ với những dự án của Pebble. Và điều đó đã khiến doanh nghiệp này không thể trụ lại. Các khoản lãi và nợ ngân hàng phải trả khiến giới lãnh đạo Pebble phải quyết định bán mình. Tuy nhiên, vẫn thực sự đáng tiếc bởi cái giá để mua lại thương hiệu Pebble đáng lẽ phải cao hơn thế. 

 

Zalo cán mốc 70 triệu người dùng, phút huy hoàng rực rỡ của người Việt Nam

(Techz.vn) Với độ phổ biến và lượng người dùng khủng như hiện nay, Zalo có thể xếp vào hàng những doanh nghiệp Việt thành công nhất trong làng công nghệ.