Sự việc này bắt nguồn từ việc ngày 13/2/2014, anh Hoàng Thế Việt có đem chiếc điện thoại Oppo N1 của mình đến trung tâm bảo hành của Oppo tại số 182 Trần Duy Hưng, Hà Nội đế sửa chữa. Tuy nhiên, khi nhận lại máy vào ngày 15/2, do thấy máy sau khi được bảo hành lại phát sinh lỗi mới, vợ chồng anh Việt quyết định gửi chiếc điện thoại của mình tại đây thêm một lần nữa để các nhân viên kỹ thuật kiểm tra triệt để.
Điều đáng nói là ngay sau khi gửi máy cùng SIM tại đơn vị bảo hành của Oppo, buổi chiều cùng ngày vợ anh Việt là chị Hoan cùng bạn bè anh liên tục nhận được những tin nhắn nhờ nạp thẻ từ chính số máy đang được vợ chồng anh gửi tại trung tâm bảo hành. Không chỉ có vậy, khi nhờ nhà mạng kiểm tra lại tài khoản của mình, anh Hoan vô cùng bức xúc khi biết có kẻ nào đó đã sử dụng số máy của anh để nạp tài khoản chơi game với số tiền lên đến hàng triệu đồng. Tuy nhiên, khi quay lại trung tâm bảo hành và yêu cầu người quản lý có lời giải thích thỏa đáng, đại diện phía Oppo đã phủ nhận mọi trách nhiệm và đổ ngược lại lỗi cho phía khách hàng.
Quá thất vọng trước cách giải quyết của trung tâm bảo hành Oppo, vợ chồng anh Việt đã gửi đơn phản ánh tới các lực lượng chức năng. Rất nhanh chóng, các phóng viên của kênh truyền hình Công an nhân dân ANTV đã có mặt tại cửa hàng của Oppo để xác minh lại vụ việc này.
Clip ghi lại phóng sự được thực hiện bởi ANTV về vụ việc
Theo như dự kiến vào ngày hôm nay 23/2 sẽ diễn ra một buổi gặp mặt trực tiếp giữa đại diện phía Oppo và vợ chồng anh Việt để đưa ra hướng giải quyết vụ việc. Techz.vn sẽ theo dõi sát sao kết quả của buổi gặp mặt này và gửi đến cho các bạn trong thời gian sớm nhất.