Nhịp sống số

Chuyện bảo hành ở Oppo: SIM bay, tiền mất

Chuyện bảo hành ở Oppo: SIM bay, tiền mất

Mời bạn xem thêm: Những hình ảnh đầu tiên về Oppo Find 7

Theo vợ anh Hoàng Thế Việt cho biết, sau khi được OPPO (hãng điện thoại đến từ Trung Quốc) rầm rộ quảng cáo về chiếc N1, ngày 7/12/2013, chồng chị đã mua chiếc điện thoại này. Tuy nhiên, đến ngày 13/2/2014, chiếc máy này đã bị hỏng mic và anh Việt mang tới trung tâm bảo hành OPPO tại 182 Trần Duy Hưng bảo hành.

Khoảng 10h00 ngày 15/2/2014, hai vợ chồng chị đến nhận lại máy, mic đã được sửa nhưng máy lại phát sinh ra lỗi không bắt được WiFi và 3G. Chồng chị phản ánh với nhân viên nhận bảo hành tên Thoa tại đây và đưa toàn bộ máy cùng SIM đang sử dụng để nhân viên này kiểm tra. Nhân viên nhận bảo hành không kiểm tra thêm gì mà đưa máy cho một nhân viên kỹ thuật (tên Thắng) và bảo vợ chồng chị ngồi chờ.

-image-1393043082883

Đến 12h30 hai vợ chồng chị hỏi về tình trạng máy, nhân viên tên Thoa cho biết chưa sửa xong và bảo hai vợ chồng cứ đi ăn trưa, đầu giờ chiều quay lại lấy và không viết phiếu nhận bảo hành. Do có việc, nên đến 15h30 ngày 15/2, anh Việt gọi điện đến trung tâm bảo hành thì được cho biết là máy nhiễm virus phải giữ lại kiểm tra. Đến 19h30 cùng ngày vợ anh Việt bất ngờ nhận được tin nhắn từ số máy của chồng đang để tại Trung tâm bảo hành hỏi “Em đang làm gì đấy”. Anh Việt mới nhắn lại vào số đó đề nghị người đang giữ máy và SIM không tiếp tục sử dụng SIM này, vì đây là SIM anh dùng để giao dịch công việc nhưng không nhận được trả lời.

Hôm sau là chủ nhật, trung tâm nghỉ nên anh chị đã không đến lấy máy về được. Đến tối, lần lượt anh trai, sếp và một số bạn bè của anh Việt gọi vào 1 số khác của anh hỏi “Mày làm gì mà nhờ tao mua thẻ” và chuyển lại rất nhiều tin nhắn nhờ, năn nỉ mua giúp thẻ 500 ngàn, 200 ngàn, có người còn bị năn nỉ 50 ngàn cũng được. Người này còn nhắn rất nhiều tin với vợ anh Việt để nhờ mua thẻ. Theo bảng kê của MobiFone, trong 2 ngày điện thoại anh Việt đang ở tại trung tâm bảo hành đã mất tới 1,3 triệu đồng từ việc tải game.

Đến sáng thứ 2, hai vợ chồng anh Việt đến trung tâm bảo hành đề nghị lấy điện thoại và SIM, nhưng nhân viên nhận bảo hành tên Thoa nói không chắc chắn trong điện thoại có SIM hay không, để hỏi nhân viên kĩ thuật. Sau khi hỏi Thắng, nhân viên tên Thoa ra trả lời hai vợ chồng anh Việt là điện thoại không có SIM, do đó anh chị đã yêu cầu xem lại Camera giám sát để xác minh. Tuy nhiên, phía OPPO đã không cung cấp Video này với lí do chỉ là camera giám sát không có chức năng ghi lại. 

Đồng thời nhân viên tên Thoa cũng yêu cầu vợ chồng anh Việt nhận lại máy, mặc dù hai vợ chồng anh yêu cầu lập biên bản và để lại máy ở đấy. Nhưng nhân viên này trả lời nếu không nhận lại máy họ sẽ gửi máy về địa chỉ đã lưu khi ghi thông tin bảo hành và nhân viên này còn nói, trung tâm chỉ nhận máy còn các thiết bị đi kèm trung tâm không chịu trách nhiệm, nếu khách hàng bỏ quên phải tự chịu hậu quả.

-image-1393042950523

Chân dung Oppo N1 - mẫu điện thoại được nhắc đến trong bài

Trước việc SIM điện thoại của mình tự nhiên “biến mất”, vợ chồng anh Việt đã nhờ công an vào cuộc và đang chờ kết quả xử lí.

Trao đổi với phóng viên, đại diện OPPO cũng cho biết, vụ việc này phía công ty sai về quy trình đã tiến hành xin lỗi. Còn liên quan đến việc mất thẻ SIM hiện phía công ty cũng không xác đinh được khách hàng mất ở trung tâm hay ở nơi khác nên chưa thể kết luận. Phía công ty cũng đã nhờ công an vào cuộc, do vụ này liên quan đến lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phía OPPO cũng cho biết, đại diện của hãng cũng đã tiến hành hẹn gặp khách hàng và hướng giải quyết. Kết quả cuối cùng về vụ việc cũng sẽ sớm được phía công ty này đưa ra.

Về OPPO, đây là hãng điện thoại đến từ Trung Quốc mới vào thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây. N1 là một sản phẩm cao cấp của hãng với camera xoay độc đáo và được trang bị cấu hình mạnh, nhiều tính năng nổi trội.

Đọc thêm: 6 Lý Do Bạn Không Nên Mua Điện Thoại Xách Tay

Mạnh Hưng

Theo: ICTNews (Tiêu đề bài viết đã được thay đổi)