Skype đang thực hiện chiến dịch marketing "It's time for Skype" (Đã đến lúc dùng Skype) trị giá 12 triệu USD và "đánh" thẳng vào mạng xã hội và tiểu blog lớn nhất thế giới hiện nay.
"Nếu Twitter là những thông điệp bị giới hạn trong 140 ký tự, Facebook là những nội dung viết lên tường (wall) thì Skype là các cuộc trò chuyện video, nơi cảm xúc thực được bộc lộ và đưa mọi người tiến gần đến thế giới thực hơn", chiến dịch khẳng định.
Một số thông điệp của Skype. |
Những câu tuyên ngôn khác của Skype còn có:
- Khi nào LOL thay thế cho tiếng cười vậy?
- Liệu có ổn không khi chỉ cần nhắn tin chúc mừng sinh nhật mẹ?
- Con người được sinh ra để nhìn ngắm, lắng nghe và cảm nhận.
- 140 ký tự không đủ để giữ liên lạc.
- Hãy nâng cấp từ wall post sang các cuộc trò chuyện đỉnh cao.
- Đừng chậm trễ với các cuộc nói chuyện mang tính "con người".
Hiện nay, nhiều người nhận thấy khi sống trong thế giới kết nối, con người lại càng ít kết nối với nhau. Họ quen cập nhật thông tin qua những status trên mạng mà quên đi việc hẹn hò, gặp gỡ trực tiếp. Ngay cả khi ăn tối cùng nhau, họ cũng cắm cúi bên các thiết bị di động thay vì tán gẫu.
Tuy nhiên, Skype cũng vẫn không thể thay thế giao tiếp thực bởi nó chỉ là một nền tảng ảo như Facebook và Twitter.
<>Châu An>