Đan
g đau đầu vì những vụ kiện tụng với Apple, thì mới đây Samsung lại bị blogger chỉ trích vì đã “sao chép” ý tưởng quảng cáo của Apple và thậm chí, sử dụng cả chính diễn viên trong quảng cáo của Apple cho đoạn quảng cáo của mình.Cụ thể, trong đoạn quảng cáo về máy tính bảng Galaxy Tab 8.9 mới đây của Samsung, không ít người đã cảm thấy bất ngờ với sự xuất hiện của cô bé nhân vật chính, đã từng xuất hiện trong đoạn quảng cáo về tính năng Camera trên iPhone 4S đã từng được Apple tung ra vào hồi tháng 10 năm ngoái.
Bên cạnh đó, ý tưởng quảng cáo của 2 sản phẩm cũng khá tương đồng nhau.
Video quảng cáo với sự xuất hiện của cùng một diễn viên nhỏ tuổi:
Video quảng cáo iPhone 4S của Apple
Video quảng cáo mới đây về máy tính bảng Galaxy Tab 8.9 của Samsung
Ngay sau khi bị chỉ trích, đoạn quảng cáo được đăng tải bởi Samsung chi nhánh tại Hàn Quốc đã bị gỡ bỏ ra.
Hiện vẫn chưa rõ dụng ý của Samsung trong đoạn quảng cáo trên, nhưng thời gian gần đây, Samsung thường xuyên sử dụng các đoạn quảng cáo để “đá đểu” Apple.
Hồi tháng 11 năm ngoái, Samsung cũng đã tung ra đoạn quảng cáo về Galaxy S II của mình, trong đó có nội dung “đá đểu” fan cuồng của Apple phải đứng xếp hàng để chờ mua sản phẩm, một hình ảnh quen thuộc thường thấy trước ngày ra mắt các sản phẩm mới của Apple.
Hay mới đây nhất, sau khi tòa án tại Úc dở bỏ lệnh cấm bán máy tính bảng Galaxy Tab của Samsung tại thị trường nước này, hãng điện tử Hàn Quốc đã không bỏ lỡ cơ hội, tung ngay ra một quảng cáo trên tạp chí, mà trong đó có thông điệp tự nhậ mình là “Chiếc máy tính bảng mà Apple đã cố gắng để ngăn chặn”, như một lời thách thức và “mỉa mai” thất bại về mặt pháp lý của Apple tại thị trước nước Úc.
Bên cạnh đó, ý tưởng quảng cáo của 2 sản phẩm cũng khá tương đồng nhau.
Video quảng cáo với sự xuất hiện của cùng một diễn viên nhỏ tuổi:
Video quảng cáo iPhone 4S của Apple
Video quảng cáo mới đây về máy tính bảng Galaxy Tab 8.9 của Samsung
Ngay sau khi bị chỉ trích, đoạn quảng cáo được đăng tải bởi Samsung chi nhánh tại Hàn Quốc đã bị gỡ bỏ ra.
Hiện vẫn chưa rõ dụng ý của Samsung trong đoạn quảng cáo trên, nhưng thời gian gần đây, Samsung thường xuyên sử dụng các đoạn quảng cáo để “đá đểu” Apple.
Hồi tháng 11 năm ngoái, Samsung cũng đã tung ra đoạn quảng cáo về Galaxy S II của mình, trong đó có nội dung “đá đểu” fan cuồng của Apple phải đứng xếp hàng để chờ mua sản phẩm, một hình ảnh quen thuộc thường thấy trước ngày ra mắt các sản phẩm mới của Apple.
Hay mới đây nhất, sau khi tòa án tại Úc dở bỏ lệnh cấm bán máy tính bảng Galaxy Tab của Samsung tại thị trường nước này, hãng điện tử Hàn Quốc đã không bỏ lỡ cơ hội, tung ngay ra một quảng cáo trên tạp chí, mà trong đó có thông điệp tự nhậ mình là “Chiếc máy tính bảng mà Apple đã cố gắng để ngăn chặn”, như một lời thách thức và “mỉa mai” thất bại về mặt pháp lý của Apple tại thị trước nước Úc.
Đoạn quảng cáo với nội dung mỉa mai Apple
Phạm Thế Quang Huy