Trong những năm gần đây, công cuộc tìm kiếm các phương tiện tiết kiệm nhiên liệu đã chứng kiến một bước chuyển mới khi các nhà sản xuất bắt đầu tung ra những dòng xe nhỏ, điển hình như Volkswagen Up! hay Toyota iQ. Chiếc xe nhỏ nhất hiện đang được sản xuất đại trà là Tata Nano với chiều dài chỉ 309,9 cm, rộng 223 cm. Tuy nhiên, danh hiệu chiếc xe nhỏ nhất từng được sản xuất lại thuộc về một mẫu xe xuất hiện từ thập niên 1960: chiếc Peel P50 với chiều dài 137 cm, rộng 104,1 cm và trọng lượng chỉ 59 kg. Mẫu xe này đã được tái sản xuất với thiết kế như cũ dưới tên gọi P50s. Peel P50 có một "người anh em" là Peel Trident và hôm nay, mẫu xe cũng đã được đưa vào sản xuất giới hạn.
Do không có số lùi nên muốn lùi xe, người lái phải "xách" lên kéo như thế này.
Peel P50 được xếp vào loại "microcar", tạm gọi là xe siêu nhỏ. Ban đầu, xe được sản xuất trên đảo Isle of Man thuộc Anh từ năm 1962 đến 1965 bởi Peel Engineering Compnay. Peel P50 là một mẫu xe 3 bánh với 1 cửa, 1 đèn pha và 1 cần gạt nước. Được trang bị động cơ chỉ 49 cc kèm hộp số sàn 3 cấp không số lùi, Peel P50 chỉ đạt tốc độ tối đa khoảng 61 km/h. Xe được thiết kế bởi Cyril Cannel - chủ sở hữ công ty Peel Engineering Company vốn chỉ tập trung chế tạo tàu thuyền bằng vật liệu sợi thủy tinh và xe máy. Thiết kế của xe chỉ chứa đủ 1 người lớn và một ngăn nhỏ phía sau để đựng đồ khi đi mua sắm. Vào thời điểm đó, chỉ có 50 chiếc Peel P50 được sản xuất và bán với mức giá 199 bảng Anh (~ 315 USD) mỗi chiếc.
Peel Engineering Company đã giải thể vào năm 1974 nhưng vào năm 2010, Gary Hillman và Faizal Khan đã thành lập một công ty mới lấy cùng tên tại VQ Anh thay vì đảo Isle of Man. Kể từ đó, họ bắt đầu lên kế hoạch sản xuất giới hạn phiên bản P50s tương tự P50. Công ty hiện đang cung cấp cả 2 phiên bản P50s chạy xăng và điện. Phiên bản chạy xăng sử dụng động cơ CVT dung tích xy-lanh 49 cc nhưng đi kèm hộp số 4 cấp cho công suất 2,5 kW (3,35 mã lực) và mô-men xoắn 4,2 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu tính được vào khoảng 50 km/lít. Trong khi đó, phiên bản chạy điện sử dụng mô-tơ điện CVT cho công suất 2,5 kW nhưng mô-men xoắn cao hơn với 14,4 Nm và một gói pin tháo lắp cho phép xe hoạt động trong cự ly 30 km sau mỗi lần sạc đầy. Cả 2 phiên bản đều có tốc độ giới hạn là 65 km/h.
Peel Engineering Company mới (công ty thành lập sau này) đã đón nhận nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng sau khi tung ra P50s. Vì vậy, đây cũng là lý do khiến Peel Engineering Company quyết định tái sản xuất mẫu Peel Trident sao y từ bản gốc. Peel Trident nguyên thủy được sản xuất vào năm 1965 đến 1966 và được bán với mức giá 190 bảng Anh (~ 301 USD). Giống như P50, Trident cũng là xe 3 bánh và sử dụng động cơ 49 cc tương tự P50, cho tốc độ tối đa 61 km/h. Tuy nhiên, kích thước xe lớn hơn một chút với chiều dài 182,9 cm, rộng 106,7 cm và phần mui xe được thiết kế trông giống một quả bóng trong suốt. Thay vì chỉ có thể chở được 1 người, Trident có 2 ghế và khi cần có thể tháo bớt 1 ghế để thay vào đó là chiếc giỏ mua sắm.
Phiên bản mới của Trident cũng được trang bị tùy chọn động cơ xăng và điện. Do là một mẫu xe 2 ghế nên Trident nặng hơn P50 khoảng 36 kg. Peel Engineering Company đã liệt kê những cải tiến về hiệu suất trên cả 2 phiên bản, đặc biệt là sự nâng cấp về hiệu suất khí động học của phần mui hình bong bóng.
Tương tự P50 và Trident nguyên bản, công ty cho biết 2 mẫu xe sao y từ bản gốc sẽ có thể vận hành hợp pháp trên đường phố tại VQ Anh và Liên minh châu Âu. Ngoài ra, Peel Engineering Company cũng đã lên kế hoạch tùy biến mẫu P50s để mở rộng sang các quốc gia khác. Giá bán của xe sẽ vào khoảng 8000 bảng Anh (~ 12.676 USD).
Một số hình ảnh về 2 mẫu xe "siêu nhỏ" Peel P50 và Peel Trident: