Một phần năm khách hàng của Apple thà đổi tài khỏan ngân hàng còn hơn đổi smartphone của mình. Ảnh: Slashgear. |
Nghiên cứu được thực hiện bởi tập đoàn GfK đối với những người đang đồng thời sử dụng hai sản phẩm iPhone và iPad của Apple. Với tần suất sử dụng điện thoại của nhóm người này, lượng thông tin lưu trữ đủ lớn khiến họ không thể chuyển sang các nền tảng khác, nếu bắt buộc phải đổi thì một chiếc iPhone khác là lựa chọn cuối cùng. Khảo sát này thực hiện tại 9 quốc gia gồm Brazil, Trung Quốc, Pháp, Đức, Nhật Bản, Italy, Tây Ban Nha, Anh và Mỹ, nhằm tìm ra những rào cản khiến khách hàng không muốn chuyển sang dùng điện thoại khác.
Khảo sát đi đến kết luận 19% số người được hỏi cảm thấy khó khăn khi thay đổi smartphone hơn khi đổi nhà cung cấp dịch vụ khí đốt, điện hay ngân hàng. Mức tín nhiệm và trung thành với sản phẩm tỷ lệ thuận với số luợng ứng dụng và dịch vụ mà khách hàng dùng trên thiết bị của mình, đặc biệt khi con số này lớn hơn 7.
Khách hàng của Apple tại Mỹ hầu hết đều dùng ít nhất 7 loại dịch vụ trên thiết bị của mình (chiếm 61% người được hỏi), tiếp đó là Trung Quốc (56%), Brazil (53%). Người dùng tại khu vực châu Âu có xu hướng dùng ít dịch vụ trên điện thoại hơn như Pháp và Italy cùng 46%, Đức 45%, Tây Ban Nha 43% và Anh 42%.
Có 72% người cho rằng sự đơn giản là nhân tố quan trọng để sử dụng thiết bị hàng ngày, đồng nghĩa việc chuyển sang dùng một thiết bị mới trở thành rào cản lớn nhất đối với họ, khi đã quen sử dụng máy của mình. Trong số này, 33% cho rằng cài đặt lại mọi thứ trên smartphone mới là điều phiền toái, 29% không muốn học cách sử dụng máy khác và 28% ngại chuyển dữ liệu từ hệ điều hành này sang hệ điều hành khác.
<>Anh Quân>