Biến quan hệ khách hàng thành lợi nhuận với 3 công nghệ Mobile - Email - SugarCRM đem đến cho doanh nghiệp nhiều giải pháp tiết kiệm chi phí hơn so với chi tiêu hiện tại là nội dung được VHT giới thiệu vào ngày cuối tuần qua
tại TP. HCM .
Ảnh minh họa |
<>Mobile vốn bị cho rằng chỉ là SMS, và SMS bị cho là spam và ít ai hiểu rõ, nhìn nhận để vận dụng đúng công nghệ này. Mobile không chỉ giúp cho Marketing mà còn cho kinh doanh, tài chính, nhân sự, CNTT, công nghiệp…
Ông Vũ Hoàng Tâm, Giám đốc điều hành Công ty VHT - doanh nghiệp cung cấp giải pháp về di động, cho biết hiện nay có ba hình thức tiếp thị phổ biến trên điện thoại di động. Hình thức đầu tiên là tương tác qua đầu số tin nhắn SMS, các tin nhắn mà người sử dụng nhận được từ một số điện thoại lạ chính là từ hình thức này nhưng hình thức này dần dần được thay thế bằng tin nhắn thương hiệu (Brand Name SMS) được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay và người sử dụng cũng tương đối chấp nhận hình thức quảng bá này. Hình thức thứ hai là SMS Gateway, mục đích là để thu thập dữ liệu (cụ thể là số ĐTDĐ của khách hàng) qua các trò chơi nhắn tin trúng thưởng, bình chọn… Cuối cùng là tiếp thị trên các ứng dụng di động (Ví dụ, Google Admob). Ví dụ, khi người dùng điện thoại di động chơi trò chơi (game) và ứng dụng (application) được tải từ các cửa hàng ứng dụng di động (app-store), sẽ thấy thỉnh thoảng trong trò chơi đó xuất hiện hình ảnh logo, thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp dưới dạng biểu ngữ, khẩu hiệu (banner) nằm ở phía dưới màn hình.
<>Email Marketing, không khá hơn Mobile, Email còn bị cho là spam nặng nề hơn nữa vì chi phí rẻ hơn nhiều! Tuy nhiên có những bước phải dùng email, nhưng khi dùng thì lưu ý đến một số vấn đề liên quan đến pháp lý, làm sao để có một chiến dịch email đúng, đủ, tốt, không phạm luật và tỷ lệ phản hồi cao.
<>SugarCRM thuộc dạng phần mềm CRM miễn phí hàng đầu thế giới. Công dụng lớn nhất của SugarCRM là không sợ mất dữ liệu của nhân viên kinh doanh khi người ấy nghỉ và sợ nhất là nếu bị đuổi thì “chơi xấu” bằng cách xóa sạch dữ liệu khách hàng.
Một vấn đề cần quan tâm đối với khách hàng và người dùng khi sử dụng dịch vụ quảng cáo trên nền tảng di động là tính pháp lý của đơn vị cung cấp dịch vụ. Một tin nhắn quảng cáo hợp lệ thì phải bắt đầu bằng từ QC và 3 kí tự đầu tiên của mã số quản lý dùng để xác định doanh nghiệp. Kí tự cuối cùng là chữ số và có giá trị 1, 2, 3 dùng để xác định dịch vụ doanh nghiệp đó cung cấp trong đó <> số 1: Dịch vụ quảng cáo thư điên tử (Ví dụ: MQL1); số 2: Dịch vụ quảng cáo bằng tin nhắn (Ví dụ: MQL2); số 3: Dịch vụ quảng cáo tin nhắn qua mạng Internet (Ví dụ: MQL3) và phải có thông tin từ chối nhận quảng cáo. Ví dụ: một bản tin quảng cáo từ công ty thông tin di động sẽ có dạng: (QC VMS2) Chao mung quy khach. Tu cho QC, soan TC gui 9241.
Mô hình kinh doanh trực tuyến theo nhóm chạy trên ứng dụng dành cho điện thoại thông minh còn được gọi là QBata cũng được VHT giới thiệu. Người tiêu dùng sẽ được sử dụng ngay các phiếu mua hàng (voucher/coupon) ngay trên điện thoại chứ không phải mất thời gian chờ đợi được giao phiếu như khi sử dụng các trang web theo mô hình Groupon khác. Ngoài ra, khách chỉ phải trả trước 10.000 - 15.000 đồng qua tài khoản điện thoại khi đặt mua thành công một dịch vụ (deal), phần còn lại sẽ trả cho nhà cung cấp khi khách hàng sử dụng dịch vụ.
Khách hàng sẽ tìm kiếm và đặt mua dịch vụ trên chính chiếc điện thoại của mình, khi giao dịch thành công, khách hàng sẽ nhận được một mã số tương ứng với số hóa đơn điện tử. Và nhà cung cấp cũng có thể biết được khách hàng nào đã mua dựa theo mã số đó. Ngoàagrave;i ra, VHT chỉ tập trung bán những deal có giá từ 100.000 đến 300.000 đồng cho hai mảng dịch vụ là ẩm thực và giải trí...