Sau nhiều tin đồn thì vừa qua tại triển lãm Geneva, Mercedes-Benz đã chính thức giới thiệu chiếc A-Class hoàn toàn mới. Xe vẫn mang kiểu dáng của một chiếc hatchback truyền thống, tuy nhiên, Mercedes-Benz đã tạo cho A-Class mới một phong cách thể thao và bắt mắt hơn rất nhiều. Theo đó, chiếc A-Class năm cửa này được thiết kế dựa trên nền tảng MFA (Modular Front Architecture) của Mercedes-Benz. Chiều dài tổng thể của xe là 4.292mm, rộng 1.780mm và cao 1.433mm. So với đối thủ trực tiếp là BMW 1-Series thì A-Class mới ngắn hơn 32mm nhưng lại rộng hơn 15mm và cao hơn 12mm. Ngoài ra, A-Class mới còn sử dụng hệ dẫn động cầu trước nên hứa hẹn sẽ mang lại không gian nội thất rộng rãi hơn so với đối thủ của mình.
Mercedes-Benz đưa ra khá nhiều tùy chọn về động cơ và sẽ có ba động cơ xăng I4. Đầu tiên, A180 sẽ được trang bị động cơ 1,6 lít tăng áp cho công suất 121 mã lực, tiếp theo là A200 với động cơ 1,6 lít nhưng công suất cao hơn bản A180, ở mức 154 mã lực. Cuối cùng là A250 với động cơ tăng áp dung tích 2 lít cho công suất cực đại 208 mã lực. Về động cơ dầu, A-Class cũng có tới ba tùy chọn. Đầu tiên là A180 CDI với động cơ 1,8 lít cho công suất cực đại 108 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250Nm. Tiếp theo là A200 CDI với động cơ 1,8 lít nhưng lại cung cấp công suất cực đại lên tới 134 mã lực và mô-men xoắn 300Nm. Cuối cùng là A220 CDI với động cơ 2,2 lít tăng áp cho công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 350Nm.
Tất cả các phiên bản của A-Class sẽ được trang bị công nghệ ECO Start/Stop và hộp số tay sáu cấp. Bên cạnh đó, hãng xe Đức còn đưa ra một tùy chọn là hộp số tự động ly hợp kép 7G-DCT. Một số công nghệ mà A-Class được trang bị là hệ thống hỗ trợ điểm mù (Blind Spot Assist) hay hệ thống hỗ trợ chuyển làn đường. Hiện Mercedes-Benz mới chỉ cho biết sẽ bắt đầu bán ra A-Class mới tại châu Âu vào tháng 9 tới chứ chưa công bố giá bán của chiếc xe này.