Hôm nay, triển lãm xe hơi Geneva Motor Show lần thứ 82 đã chính thức khai mạc và ngay từ rất sớm, nhà sản xuất xe hơi Đức - Gumpert đã nhanh chóng giới thiệu 2 mẫu xe mới toanh là Apollo R và Apollo Enraged. Trong đó, Apollo R là một mẫu xe đua "thuần chủng" với công suất lên đến 860 mã lực còn Apollo Enraged lại chính là phiên bản "hợp pháp được chạy trên đường" của Apollo R với động cơ "yếu" hơn.
Gumpert Apollo R được thiết kế để chạy trên đường đua đúng theo ý nghĩa của chữ cái "R" (Racing). Apollo R được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.2 lít cho công suất 860 mã lực. Bên cạnh động cơ cực khỏe, Apollo R còn được trang bị hệ thống nén tăng cường, hệ thống đánh lửa và điều chỉnh thời gian tự động, hộp dẫn khí làm mát động cơ giống xe đua F1 và hệ thống xả đặc biệt dành cho xe đua.
Bên cạnh Apollo R, Gumpert cũng giới thiệu Apollo Enraged - một phiên bản "hợp pháp được chạy trên đường" của Apollo R. Apollo Enraged chỉ được sản xuất giới hạn 3 chiếc và sự xuất hiện của Apollo Enraged tại GMW năm nay được xem là rất bất ngờ bởi hãng đã giữ kín mọi thông tin cho đến giờ chót. Tương tự Apollo R, Apollo Enraged cũng sử dụng động cơ tăng áp kép V8 4.2 lít nhưng công suất tối đa "chỉ" 780 mã lực và mô-men xoắn cực đại 678 lb/ft (918,20 Nm). Xe có thể tăng tốc từ 0 đến 96,5 km/h chỉ trong 2,9 giây và từ 0 đến 200 km/h trong 8,7 giây. "Mặc dù Apollo Enraged là một mẫu xe hợp pháp được chạy trên đường, tuy vậy, nó vẫn mang trong mình "gene" thể thao của Apollo R," chủ tịch Roland Gumpert mô tả về phiên bản giới hạn đặc biệt Apollo Enraged. "Mặc dù Apollo Enraged là một mẫu xe hợp pháp được chạy trên đường, tuy vậy, nó vẫn mang trong mình "gene" thể thao của Apollo R," nhà sáng lập Roland Gumpert mô tả về phiên bản giới hạn đặc biệt Apollo Enraged.
Cả 2 mẫu xe đều được chế tạo với vật liệu hỗn hợp gồm nhôm và sợi cacbon. Apollo R có trọng lượng 1.100 kg trong khi Apollo Enraged nặng hơn 75 kg. Về thiết kế thì cả 2 mẫu xe không có nhiều khác biệt. Xe vẫn sở hữu thiết kế cửa mở kiểu cánh chim quen thuộc của Gumpert, cánh gió sau bằng sợi cacbon, hốc gió liền mạch từ ba đờ sốc trước ra đến bánh sau giúp tối ưu luồng khí khi xe chạy nhanh và làm mát bánh xe. Riêng trên Apollo Enraged, xe được trang bị thêm đèn LED ban ngày và thân xe được phủ sơn đen mù. Cả 2 đều sử dụng vành hợp kim nhôm và lốp Michelin Pilot Super Sport. Nội thất bên trong xe mang đậm phong cách thể thao, giữa bảng khí cụ có thêm màn hình LCD cho các tính năng dẫn đường, bản đồ và giải trí.