Infiniti luôn sử dụng sân chơi lớn Geneva Motor Show để phô diễn những mẫu xe concept với thiết kế độc đáo của mình. Còn nhớ tại GMS năm ngoái, Infiniti Etherea đã làm mê hoặc bao con mắt người xem thì năm nay, Infiniti lại tiếp tục giới thiệu một mẫu concept mới còn mê hoặc hơn với tên gọi EMERG-E. Emerg-E là một mẫu xe thể thao tiên tiến và "số phận" của mẫu xe phụ thuộc vào phản ứng của đám đông tại triển lãm. Tuy vậy, dù có được sản xuất hay không thì Emerg-E ít nhiều đã mang lại cái nhìn về phong cách thiết kế trong tương lai của Infiniti.
Ngoại thất và nội thất:
Infiniti bắt đầu tái định hình ngôn ngữ thiết kế trong tương lai của mình từ năm 2009 khi hãng giới thiệu mẫu concept Essence nhân dịp sinh nhật lần thứ 20. Sau đó, vào năm 2011, Infiniti ra mắt Etherea - mẫu xe dẫn động cầu trước đầu tiên của Infiniti. Năm nay, công ty đã bổ sung vào phong cách thiết kế mới Emerg-E - một mẫu concept thể thao hơn, năng độc hơn và thậm chí còn lôi cuốn hơn so với 2 mẫu trước.
Emerg-E là kết quả sau 18 tháng phát triển. Thân xe được chế tạo bằng cacbon do Lola Composites phát triển và kết cấu khung gầm bằng nhôm nhằm giảm bớt trọng lượng. Phần đầu xe được thiết kế theo mô hình 3 chiều Double Arch, lưới tản nhiệt cũng được làm mới với kết cấu đường vân gợn sóng. Một trong những chi tiết thiết kế đặc trưng của Infiniti là đèn pha với hệ thống đèn LED lấy ý tưởng từ "con mắt của chúa". Trong khi đó, hệ thống ống hút khí trên cản sau lại lấy ý tưởng từ viền cổ áo Kimono.
Nội thất bên trong Emerg-E vẫn được xử lý tương tự mẫu Essence: không gian dành cho tài xế và hành khách được định hình với 2 tông màu sắc và vật liệu tương phản tương ứng với chức năng. Khoang lái sử dụng rất nhiều thiết kế đặc trưng của xe điện như các dải đèn nháy màu xanh và táp-lô hiện đại với giao diện đồ họa. Tài xế có thể thiết lập các thông số hiển thị như tầm hoạt động, hiệu suất hoạt động, bản đồ, thời gian vòng đua, v.v... Mui xe được thiết kế trong mờ và tích hợp các tấm pin quang điện.
Động cơ:
Infiniti Emerg-E là một mẫu xe hybrid với 2 động cơ điện cho công suất tổng cộng 420 mã lực. Xe có thể tăng tốc từ 0 đến 96,5 km/h trong 4 giây và từ 0 đến 209 km/h trong 30 giây. Trong điều kiện vận hành không khí thải, tức là dùng động cơ điện thuần, phạm vi hoạt động của Emerg-E là 48,3 km, khá ít. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của động cơ xăng 1,2 lít 3 xy-lanh, phạm vi hoạt động của xe được mở rộng gấp 10 lần, tương đương 483 km. Động cơ xăng cho tỉ lệ khí thải CO2 chỉ 55 g/km.
Toàn bộ hệ thống động cơ của xe bao gồm 2 động cơ điện, 1 gói pin Li-ion 14,8 kW/h, 4 bộ biến đổi điện, 1 một động cơ 3 xy-lanh đốt trong 47 mã lực và kèm theo đó là thùng nhiên liệu. Xe chỉ dẫn động bằng 2 bánh sau và theo lý giải của giám đốc kỹ thuật Nissan Europe - Jerry Hardcastle, mỗi bánh xe được trang bị mô-tơ điện 201 mã lực. Mô-tơ do EVO Electric, một công ty chuyên cung cấp các hệ thống truyền động điện tích hợp trên EV cung cấp. Trên Emerg-E, mỗi mô-tơ truyền động qua một hộp số đơn cấp do Xtrac phát triển.
Đối thủ:
Infiniti Emerg-E có khá nhiều đối thủ và đối thủ thích hợp nhất có lẽ là Audi e-Tron với sự tương đồng cả về sức mạnh động cơ lẫn thiết kế. Tuy nhiên, sức mạnh của Audi e-Tron lại phụ thuộc vào động cơ siêu nạp 3.0 lít TDI công suất 300 mã lực, kết hợp với 2 mô-tơ điện không đồng bộ cho công suất 88 mã lực. E-Tron có thể tăng tốc từ 0 đến 96,5 km/h trong 4,4 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h.
Liệu Infiniti Emerg-E có được đưa vào sản xuất? Như đã nói ở trên, điều này phụ thuộc vào phản hồi của người xem tại triển lãm GMS năm nay. Tuy nhiên, hy vọng là những đặc tính về thiết kế và công nghệ trên Emerg-E sẽ sớm được hãng trang bị cho các mẫu xe khác trong tương lai.
Một số hình ảnh thực tế của Infiniti Emerg-E tại triển lãm: