Được Ducati giới thiệu lần đầu tiên tại triển làm EICMA 2010, Diavel là một chiếc cruiser có sự kết hợp phong cách, kiểu dáng với hai dòng sport-bike và naked-bike. Sau một năm "tung hoành" với những phiên bản như Diavel, Diavel Carbon hay Diavel AMG Special Edition thì mới đây, tại EICMA 2011, hãng xe có trụ sở tại Bologna đã giới thiệu phiên bản Diavel Cromo với một số thay đổi bên ngoài và động cơ vẫn được giữ nguyên.
Sau khi trình làng 1199 Panigale và 848 EVO Corse thì Ducati một lần nữa khẳng định tên tuổi của mình khi tung ra phiên bản Diavel Cromo này. Đây thực chất chỉ là một phiên bản được Ducati làm mới về ngoại hình chứ không phải là một chiếc xe hoàn toàn mới. Diavel Cromo vẫn có một kiểu dáng rất đặc trưng và bắt mắt với sự pha trộn giữa những đường nét thể thao, cơ bắp và hầm hố. Toàn thân xe là một màu đen bóng và đen mờ, tương phản với đó là hai dải màu bạc chạy từ hai bên bình nhiên liệu tới phần đèn xe, bên cạnh đó yên xe với kiểu dáng thể thao cũng là một điểm mới trên phiên bản này.
Về sức mạnh, Diavel Cromo vẫn sử dụng động cơ Testastretta có góc nghiêng 11 độ dung tích 1198cc, động cơ này có công suất cực đại 162 mã lực tại số vòng tua máy 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại ở mức 127,5Nm tại số vòng tua máy 8000 vòng/phút. Diavel Cromo được trang bị một số công nghệ như hệ thống hỗ trợ tăng tốc Ride by Wire (RbW), hệ thống kiểm soát lực kéo (DTC), hệ thống hỗ trợ các chế độ lái (DRM) và phanh Brembo với hệ thống chống bó cứng (ABS). Hiện Ducati chưa công bố giá cũng như thời điểm bán ra của phiên bản Diavel Cromo này.