Thủ thuật công nghệ

DotA 2 tiếp tục lộ diện những tính năng hoàn toàn mới

DotA 2 tiếp tục lộ diện những tính năng hoàn toàn mới

Valve tiếp tục hé lộ những thông tin mới nhất về tựa game đình đám của mình.

<> 
Có lẽ, chúng ta đã quá quen thuộc với chiêu bài "lộ hàng" của Valve khi hãng liên tục tuồn bật mí những hình ảnh mới nhất về tựa game đình đám DotA 2 của mình lên trên mạng. Và vừa qua, những hình ảnh mới nhất về menu kèm theo những chú thích cụ thể về DotA 2 tiếp tục được phát tán bởi 1 beta tester.

Qua tấm hình trên, chúng ta có thể thấy có đầy đủ các phần làm quen với game cho người mới, bao gồm Tutorial (hướng dẫn cơ bản), Pratice (có thể là luyện tập với AI), MatchMaking (tạo lập trận đấu phù hợp) và cuối cùng là Tournament. Có 6 thanh điều khiển cơ bản, trong đó ta tập chung chính vào Updates, Watch (có thể là hình thức xem lại replay hoặc quan sát các trận đấu khác), Socialize (chat room giao lưu giữa các game thủ), Today (lịch sử thi đấu mỗi ngày).

Một điều đáng lưu ý là chức năng matchmaking có thể bao gồm cả ping, địa lý. Nghĩa là bạn hoàn toàn có thể tìm được một trận đấu xuyên quốc gia với số ping phù hợp... Qua một số nguồn tin ngoài lề, hiện Valve đã bắt đầu đặt server ở nhiều địa điểm trên thế giới nhằm hỗ trợ game thủ tốt nhất về đường truyền, hạn chế lag/delay.
 
Có thể thấy, menu hỗ trợ thêm phím tắt Go home – F2, bảng tổng kết – Tab.
Điều chỉnh cấu hình cho màn Wide và màn thông thường, có thêm chức năng video test ngay tại màn hình tinh chỉnh.

 

 
Những tính năng đặc biệt chỉ có trong DotA 2.

Đặc biệt hơn, trong Menu này, chúng ta sẽ còn bắt gặp một số tính năng cực kì đặc biệt không có trong DotA cũ là Auto purchase items (tự động mua đồ), Auto attack (tự động tấn công)... Qua tên gọi, chắc hẳn bạn cũng có thể hiểu được phần nào tác dụng của những tính năng này nhưng có lẽ phải được trải nghiệm trên thực tế thì ta mới có thể hiểu hết tác dụng của chúng.
 
Sau đây, chúng ta hãy cùng tham khảo về nhận xét của HyHy về DotA 2 - Game thủ đã tham dự giải đấu The International tại GamesCom 2011 vừa qua ở Đức.
 
Bạn thấy sự tương đồng nào giữa DotA 2 với DotA?

DotA 2 thật sự rất giống DotA, tuy nhiên cũng có những sự khác biệt rõ ràng. Model heroes (vẻ bề ngoài) có sự khác biệt hoàn toàn, không trùng lặp với đồ họa cũ. Bản thân game cũng dựa trên một Engine mới, không còn phụ thuộc vào WarCraft. Thực tế là người chơi cũng sẽ mất chút thời gian để làm quen với sự chuyển tiếp này. Cuộn chuột, map, tất cả mọi thứ đều khác WarCraft III. Ngay cả fog of war (màn sương mù) cũng mới lạ. Chúng tôi đã mất 1 tuần để sử dụng thành thạo chúng. Việc nhức đầu vẫn tiếp diễn là bởi keys (nút tắt của skill – item...), chúng hoàn toàn lạ lẫm.
 
 
Những thay đổi trong đồ họa, giống như fog of war chẳng hạn, điều đó có làm nên sự khác biệt nào trong lối chơi không?
  
 
 Rất nhiều. Sight (tầm nhìn) là thứ vô cùng quan trọng trong thể loại game chiến thuật này. Nhờ nó mà bạn có thể quan sát và nhận biết mọi thứ. Fog of war ảnh hưởng rất nhiều đến việc gank thành công hay thất bại.

Vậy sự khác biệt đó là gì?
 
Tôi sẽ nói nó dựa trên WarCraft III, Sight trong DotA có 1 khoảng thời gian tồn tại và biến mất (fading time), fog và khu vực được nhìn thấy rất tương phản, bạn có thể phân biệt rất rõ ràng. Trong DotA 2 thì không, fog rất tối và địa hình cũng vậy. Chúng tôi không thể sử dụng thành thạo chúng ngay. Có thể điều này sẽ được khắc phục khi bạn chơi nhiều hơn.
 
 
Bạn đã từng chơi League of Legends (Chiến thần) ở môi trường thi đấu chuyên nghiệp, và giờ sau khi trải nghiệm DotA 2. Bạn nghĩ mọi người sẽ chuyển từ LoL sang DotA 2 khi nó ra mắt công chúng hay không?
 
Tôi nghĩ rằng, nó sẽ là nơi của các DotA fan chính hiệu. LoL và DotA thuộc thể loại khác nhau. Mặc dù nó vẫn có 3 lối đi, 2 nhà chính (rax), nhưng nó lại là một game hoàn toàn khác biệt, ít nhất với tôi. Nhiều người thích chúng, nhiều người không. Với tôi, tôi thật sự không thích LoL. Tôi vẫn còn hứng thú với DotA rất nhiều và cảm thấy rằng DotA còn chuyên nghiệp hơn cả một trò chơi điện tử.