Ngay sau khi trình làng chiếc 2013 A4 Allroad tại NAIAS 2012, chiếc xe thuộc dòng station-wagon được tung ra nhằm thay thế chiếc A4 Avant tại thị trường Mỹ thì Audi tiếp tục giới thiệu chiếc xe cũng thuộc phân khúc station-wagon nhưng cao cấp hơn A4 Allroad, đó là 2013 A6 Allroad dành cho thị trường Đức. Xe có chiều dài 4,94m, rộng 1,9m và cao 1,47m, với kích thước này thì nó lớn hơn người tiền nhiệm A6 Avant một chút, ngoài ra thân xe cũng cao hơn khoảng 60mm so với thế hệ trước đây.
Ngoài lưới tản nhiệt được làm mới với các thanh crôm dọc thì phiên bản Allroad của chiếc A6 còn có cản trước mới, các hốc bánh gồ cao hơn, cản trước, cản sau làm bằng thép không gỉ, ống xả hình tam giác tù độc đáo và nóc xe thấp hơn. Bên cạnh đó không thể không kể đến bộ vành hợp kim 18" năm nan kép được bọc bởi lốp 235/55 giúp A6 Allroad có một phong cách rất thể thao nhưng cũng không kém phần sang trọng. Trên biến thể Allroad này, hệ thống treo khí nén thích nghi cũng là trang bị tiêu chuẩn giúp hạ thấp thân xe 15mm khi di chuyển với tốc độ cao và nâng 35mm mỗi khi di chuyển ở tốc độ thấp và một chế độ nâng đặc biệt giúp thân xe có thể nâng thêm 10mm nữa nhằm tạo sự êm ái cho xe mỗi khi di chuyển ở những địa hình ghồ ghề, phức tạp. Tổng trọng lượng của chiếc A6 Allroad này cũng được cắt giảm tới 70kg so với thế hệ trước đó.
Là phiên bản dành cho thị trường châu Âu, nơi có những quy định khắt khe về khí thải cộng thêm việc người dùng đánh giá cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu, do đó A6 Allroad có bốn tùy chọn về động cơ trong đó có tới ba loại động cơ chạy dầu (diesel). Đầu tiên là loại chạy xăng TFSI V6 dung tích 3 lít cho công suất cực đại 310 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440Nm giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250km/h, tốc độ này đã được giới hạn điện tử. Động cơ xăng này tiêu thụ 8,9 lít/100km. Tiếp theo là ba động cơ chạy dầu, cả ba loại này đều là loại V6 TDI dung tích 3 lít tuy nhiên một loại có công suất 204 mã lực, một loại 245 mã lực và loại thứ ba được trang bị tăng áp nên có công suất lên tới 313 mã lực. Động cơ dầu mạnh nhất này sử dụng hộp số tự động 8 cấp, thời gian tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,6 giây và cũng bị giới hạn tốc độ ở mức 250km/h. Hai động cơ dầu có công suất yếu hơn và động cơ xăng duy nhất sẽ sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp. Giá bán cho chiếc 2013 A6 Allroad này cho thị trường châu Âu vào khoảng 70.000USD cho phiên bản động cơ dầu 204 mã lực.