Nếu từng di chuyển bằng máy bay, bạn sẽ thấy rằng trong quá trình cất và hạnh cánh của máy bay, sau khi phi công trưởng yêu cầu hành khách thắt dây an toàn, toàn bộ đèn trên máy bay sẽ bị tắt. Lúc này trên máy bay chỉ còn ánh sáng lờ mờ của những chiếc đèn báo hiệu và đèn hắt trần.
Nhiều người cho rằng việc tắt đèn là bởi tổ bay muốn hành khách ngừng các hoạt động như đọc sách báo, nghe nhạc hay xem phim để chú tâm thực hiện các chỉ dẫn về an toàn. Tuy nhiên thực tế thì lại không phải là như vậy. Việc tắt đèn khi cất và hạ cánh là một trong những quy định đảm bảo an toàn bắt buộc trên máy bay.
Lý giải cho điều này, các phi công có nhiều kinh nghiệm cho biết việc tắt đèn nhằm giúp mắt của hành khách có thể quen dần với bóng tối, qua đó thích nghi tốt hơn với môi trường trong trường hợp chẳng may chuyến bay gặp phải sự cố.
Bên cạnh đó, việc tắt đèn cũng khiến mắt của các hành khách có thể điều tiết một cách tốt hơn, thay vì trong trường hợp có vấn đề sự cố, đèn của máy bay bị mất và tất cả đều trong tình trạng mù tạm thời do không kịp điều tiết.
Có quá nửa các sự cố máy bay không diễn ra trong quá trình bay mà xuất hiện vào thời điểm máy bay cất và hạ cánh. Trong trường hợp này, khi mà mắt của mọi người đã quen dần đến bóng tối, họ sẽ để ý thấy các đèn hướng dẫn thoát hiểm được bật lên và làm theo chúng để thoát ra ngoài.
Bắt chước Vietjet Air, Vietnam Airlines cũng bán Boeing 777 nhằm thu bạc tỷ
(Techz.vn) Không chỉ có Boeing 777, những chiếc máy bay Airbus A350 đời mới nhất cũng chuẩn bị được hãng hàng không này đem ra chào bán.