Vào ngày 20/12 tới đây, mẫu xe SH300i sẽ chính thức được Honda phân phối tại thị trường Việt Nam. Mức giá niêm yết được đề xuất từ phía Honda cho mẫu xe này là 248 triệu đồng. So với mức giá của những mẫu SH300i theo dạng “xách tay” hiện đang được bán tại thị trường trong nước, giá bán ra của SH300i chính hãng rẻ hơn khoảng 30 triệu đồng.
SH300i sẽ được Honda Việt Nam mở bán chính hãng kể từ ngày 20/12 tới đây tại các đại lý của hãng trên toàn quốc.
Điều gì làm nên mức giá cao khủng khiếp của SH300i so với các dòng xe SH125i và SH150i đang được phân phối trên thị trường? Khác biệt đầu tiên của 2 dòng xe này nằm ở việc SH300i được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ý. Trong khi đó, những chiếc SH125 và 150i bày bán chính hãng là hàng sản xuất tại các nhà máy Honda ở Việt Nam.
Hàng ngoại nhập bao giờ cũng tốt hơn hàng nội, tâm lý này đã ăn sâu bén rễ vào trong suy nghĩ của người Việt và vô tình khiến cho những mẫu xe nhập ngoại được bày bán trên thị trường với giá cao cắt cổ.
Sự khác biệt về nguồn gốc xuất xứ cũng góp phần đem đến những điểm khác nhau giữa 2 mẫu xe về ngoại hình. SH300i được đánh giá cao hơn hẳn nhờ thiết kế mang phong cách châu Âu.
Cụm đồng hồ trên SH300i.
Về mặt tổng thể, thiết kế của mẫu SH 300i phân khối lớn tương tự như hai mẫu xe đàn em. Tuy vậy khác biệt nằm ở phần tạo hình của chiếc xe mới được cho ra mắt. Tạo hình chi tiết của Honda SH300i cho thấy sự phân tách rõ ràng, gọn gàng, thể thao và cứng cáp. Hệ thống đèn khác hẳn. Đèn pha cũng LED hai tầng nhưng cắt góc thêm dữ dằn trong khi hai dải LED chữ V ban ngày nổi bật trên nền vàng của đèn xi-nhan ở một đẳng cấp khác so với 125i.
Ở một chi tiết khác, đèn hậu của xe có thiết kế dạng hai dải chéo thay vì xếp tầng như trước đây. Xe cũng có thêm cụm đèn định vị gắn ở phần phuộc trước. Bên cạnh đó, nhà sản xuất đã bố trí thêm những dải nẹp làm bằng crom để làm tăng vẻ sang trọng cho phần mặt nạ và 2 bên thân xe.
SH300i có thêm những nẹp kim loại ở 2 bên hông xe. Tem xe cũng được làm mới.
Phần cổ xe với các hốc để đồ và núm vặn khoá. SH300i sử dụng khoá thông minh Smartkey như ở các dòng SH từng được bán trước đây.
SH300i ABS sử dụng động cơ xi-lanh đơn, dung tích 279cc, làm mát bằng chất lỏng, tích hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM FI, công suất 25,2 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 25,5 Nm tại 5.000 vòng/phút.
Xe sử dụng hệ thống giảm xóc dạng ống lồng 35 mm trước, giảm xóc sau lò xo trụ đôi. Bộ vành nhôm 16 inch với lốp trước 110/70, lốp sau 130/70. Trang bị an toàn với phanh đĩa trước, sau có hỗ trợ hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Trong trường hợp phanh gấp hoặc di chuyển trên đường trơn ướt, hệ thống phanh ABS sẽ hoạt động giúp ổn định tư thế của xe bằng cách chống khóa bánh. Khi cảm biến tốc độ ở bánh xe trước và sau phát hiện xu hướng khóa bánh thể hiện qua việc thay đổi tốc độ nhanh chóng khi di chuyển trên mặt đường dốc, các thiết bị điều khiển máy tính sẽ tính toán, phân bổ lực phanh hợp lý nhằm tránh khóa bánh, giúp giảm tốc độ nhanh đồng thời giữ được thăng bằng cho xe.
SH300i cũng sử dụng khoá thông minh, trang bị cốp 19 lít để vừa một mũ bảo hiểm cả đầu. Xe không trang bị hệ thống Idling Stop, tự tắt máy khi dừng xe quá 3 giây. Công nghệ này có mặt trên 125i và 150i lắp tại Việt Nam.
Chính tất cả những yếu tố trên đã tạo nên mức giá 248 triệu đồng cho mỗi chiếc SH300i. Mức giá này rẻ hơn hàng “xách tay” khá nhiều. Tuy vậy theo như thông lệ truyền thống tại thị trường Việt Nam, giá xe SH300i chính hãng sẽ còn bị đội lên cao hơn nhiều khi về đến tay các đại lý.
Honda SH300i ABS thực sự kén người mua với giá chính thức lên đến 248 triệu đồng
(Techz.vn) Trái với nhiều nhận định, giá bán của Honda SH300i tại Việt Nam đắt hơn rất nhiều, rơi vào khoảng 248 triệu đồng.