Cuối tháng 7 vừa qua, Nokia đã bất ngờ giới thiệu Ozo, một thiết bị quay phim thực tế ảo với hình cầu độc đáo và khả năng ghi nhận ảnh đầy đủ trong không gian 360 độ, đánh dấu sự trở lại của hãng công nghệ Phần Lan trong thị trường điện tử tiêu dùng.
Sự độc đáo trong thiết kế và công nghệ của Ozo camera của Nokia. Ảnh: Internet
Tại thời điểm ra mắt, Nokia chưa tiết lộ về giá bán chính thức sản phẩm của mình, ngoại trừ thông tin cho biết sản phẩm sẽ nhắm đến đối tượng người dùng là những nhà sáng tạo nội dung, nhà làm phim chuyên nghiệp, thay vì người dùng phổ thông. Mới đây, tại sự kiện vừa được diễn ra ở thành phố Los Angeles (Mỹ), Nokia vừa công bố giá bán chính thức của Ozo. Chiếc camera độc đáo này sẽ có mức giá 60.000USD, cho phép đặt hàng ngay từ hôm nay và sẽ nhận hàng từ quý I/2016.
Nhưng với tiềm năng mà Ozo mang lại, cũng như xu hướng bùng nổ của nội dung thực tế ảo trong tương lai gần thì đây có thể là hi vọng giúp Nokia nhanh chóng chiếm lấy vị trí dẫn đầu trong một ngành công nghiệp mới mẻ, cũng như cách mà hãng làm với thị trường smartphone nhiều thập kỉ trước.
Cận cảnh máy ảnh hiện đại Ozo Nokia. Ảnh: Internet
Tại sự kiện của mình, Nokia cũng tiết lộ thêm thông tin chi tiết về sản phẩm của mình. Ozo sẽ có lớp vỏ bằng hợp kim nhôm và khối lượng 4,2kg, sử dụng nguồn pin lithium-ion. Mỗi máy ảnh trên Ozo có khẩu độ f/2.4. Ozo có thể quay video ở tốc độ 30 khung hình/giây và sử dụng ổ cứng SSD dung lượng 500GB để lưu trữ video, tương đương với 45 phút quay phim ở độ phân giải cao nhất.
Người dùng có thể điều khiển quá trình quay video thông qua phần mềm trên OS X hoặc Windows. Ozo cũng hỗ trợ kết nối Wifi và cổng HDMI và khả năng kết nối với kính thực tế ảo để giúp người quay có thể xem trực tiếp các nội dung đang được Ozo ghi lại, tương tự như những camera thông thường khác.
Ozo Nokia là sự sáng tạo trong thị trường thực tế ảo . Ảnh: Internet
Nokia cũng cho biết chiếc camera 360 của mình có thể tương thích với tất cả các loại kính thực tế ảo đang có trên thị trường, cho dù đó là kính Gear VR của Samsung hay kính thực tế ảo Vive của HTC...
Với camera Ozo, Nokia trở thành hãng công nghệ lớn mới nhất đặt chân vào thị trường thực tế ảo. Trước đó, Facebook đã chi ra 2 tỷ USD để mua lại hãng công nghệ thực tế ảo Oculus VR. Samsung, Sony và cả Google cũng đã đặt chân vào thị trường này với những sản phẩm khác nhau.