Theo đó, sau buổi làm việc với đại diện Vina Mazda (Công ty Cổ Phần ô tô Trường Hải), đơn vị phân phối dòng xe Mazda 3 tại thị trường Việt Nam, Cục Quản lý cạnh tranh đã làm việc với hàng chục người dùng có khiếu nại, bức xúc liên quan đến dòng sản phẩm này. Đa phần những người có khiếu nại yêu cầu Trường Hải phải làm rõ vì sao xe Mazda 3 sau khi thực hiện vệ sinh kim phun xăng bằng dung dịch chuyên dụng tại đại lý vẫn gặp lỗi nổi đèn báo lỗi động cơ.
Lỗi nổi đèn báo lỗi động cơ trên xe Mazda 3.
Trước những phản ánh của người dùng và giải đáp của đơn vị phân phối, Cục Quản lý cạnh tranh đã ra kết luận khẳng định lỗi nổi đèn báo lỗi động cơ trên dòng xe Mazda 3 là một khuyết tật của sản phẩm. Khuyết tật này có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và an toàn tính mạng của người dùng.
Do đó, đơn vị phân phối là Công ty Trường Hải phải có trách nhiệm thu hồi lại sản phẩm hàng hóa bị khuất tật theo đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, Cục cũng yêu cầu phía Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải phải nhanh chóng tiến hành giải quyết các khiếu nại có liên quan mà công ty đã nhận được từ phía người tiêu dùng.
Biên bản chỉ đảo của Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) về vụ việc.
Sau khi lắng nghe ý kiến của Cục Quản lý cạnh tranh, đại diện phía Cổng ty Trường Hải đã ghi nhận ý kiến và hứa sẽ sớm phản hồi các yêu cầu được đưa ra từ phía Cục.
Trước Trường Hải, công ty Honda Việt Nam cũng bị xác định là có lỗi với phần mềm điều khiển khiển hệ thống cảnh báo chống trộm trên dòng xe SH 125/150. Sau đó, Honda cũng đã phải tiến hành triệu hồi hàng loạt xe thuộc dòng sản phẩm này để tiến hành khắc phục, sửa chữa.