Theo một bài viết vừa được đăng tải trên tờ Straits Times của Singapore, vụ việc người Việt bị lừa mua iPhone tại quốc đảo này đã được đưa vào top những câu chuyện gây chấn động internet năm 2014.
Đây là câu chuyện xảy ra hồi tháng 11 vừa qua khi một du khách Việt Nam tên Phạm Văn Thoại đến cửa hàng Mobile Air, thuộc khu mua sắm Sim Lim Square để mua một chiếc iPhone 6 làm quà sinh nhật cho bạn gái. Sau vài lời trao đổi qua lại, do không thông thuộc ngôn ngữ địa phương, anh Thoại đã bị các nhân viên tại cửa hàng này gài bẫy và phải chi trả thêm số tiền lên đến 550 đô la Singapore cho chiếc điện thoại của mình. Quá bức xúc vì bị mất tiền oan, nạn nhân đã bật khóc van lạy chủ cửa hàng để xin lại số tiền trong vô vọng. Câu chuyện sau đó đã nhanh chóng được chia sẻ và làm dấy lên không ít nỗi bức xúc cho cộng đồng mạng cả 2 nước Việt Nam và Singapore.
Sau khi biết về vụ việc này, cộng đồng mạng Singapore còn thực hiện cả một chiến dịch quyên góp để bù đắp cho nạn nhân vụ gài bẫy với số tiền ủng hộ lên tới 10.000 đô la Mỹ. Số tiền này được dự định dùng để chi trả cho việc mua một chiếc iPhone 6 mới cùng với đó là một chuyến du lịch được đòi thọ hoàn toàn cho anh Thoại và người bạn của mình. Tuy nhiên, du khách người Việt Nam chỉ cảm ơn thiện chí từ những người dân địa phương và từ chối việc giúp đỡ.
Khu mua sắm SimLim tại Singapore, địa điểm đã diễn ra sự việc (Ảnh: Internet)
Về phần Jover Chew, ông chủ của cửa hàng Mobile Air, nơi đã diễn ra vụ việc, ông này liên tục bị làm khó từ chính những người dân địa phương bởi hành động đã gây ra của mình. Các dịch vụ mà ông này vẫn sử dụng hàng ngày từ bữa cơm trưa, cốc nước ngọt đến việc cắt tóc, gội đầu đều bị tính giá vọt lên đến cả trăm lần so với giá trị thực.