Doanh nghiệp

Tin vui cho Việt Nam, Viettel đầu tư 2 tỷ USD vào thị trường Myanmar

Tin vui cho Việt Nam, Viettel đầu tư 2 tỷ USD vào thị trường Myanmar

Theo tin mới nhận từ Viettel, tập đoàn này vừa chính thức nhận giấy phép đầu tư vào thị trường Myanmar. Giấy phép này được thực hiện thông qua công ty Myanmar National Tele & Communications Co.,Ltd. Đây là liên doanh giữa Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global) cùng Myanmar National Telecom Holding Public Limited (MNTH) và Star High Public Company Limited (Star High).

Quyết định này vừa chính thức được ban hành vào ngày 14/1/2017. Theo đó, giấy phép dịch vụ viễn thông cơ bản đã được Bộ Giao thông và Truyền thông Myanmar cấp cho liên doanh của Viettel với thời hạn 15 năm.

Với thành công trong việc xin giấy phép tại thị trường Myanmar. Đây đã là thị trường nước ngoài thứ 10 của Viettel kể từ khi tập đoàn này chính thức hướng tới những mục tiêu toàn cầu. Thị trường Myanmar nằm trong chiến lược chung của Viettel về mở rộng thị trường, đặc biệt là các quốc gia đang phát triển tại châu Á.

Giống như trước đây, tại mỗi quốc gia, Viettel đều có một tên thương hiệu riêng, tên thương hiệu của quốc gia đó. Liên doanh Viettel tại Myanmar đã chính thức chọn Mytel là tên thương hiệu cho thị trường Myanmar.

Mytel là cái tên mang tính quốc tế khi sử dụng tiếng Anh nhưng vẫn thể hiện được nét dân tộc khi kết hợp “My” trong “Myanmar” và “Tel” trong “Telecom” để tạo ra thương hiệu viễn thông của người Myanmar. Mytel còn được hiểu là mạng di động của tôi (My Telecom), cho thấy sự tôn trọng, lắng nghe từng nhu cầu riêng biệt của khách hàng.

“Quan điểm của Viettel từ trước đến nay là bắt đầu khai trương thì mạng lưới phải tốt hơn nhà mạng tốt nhất ở đó. Chúng tôi sẽ xây dựng một mạng viễn thông hiện đại, rộng khắp trên toàn Myanmar, và sẽ cố gắng nỗ lực làm rất nhanh.” – ông Lê Đăng Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết.

Myanmar cũng chính là thị trường nước ngoài lớn nhất của Viettel tính đến thời điểm hiện tại. Quy mô dân số của Myanmar là gần 60 triệu dân. Thế mạnh của liên doanh là sự kết hợp giữa kinh nghiệm đầu tư viễn thông quốc tế của Viettel và tri thức của các đối tác địa phương. Liên doanh của Viettel đặt mục tiêu khai trương sau 12 tháng và phủ 95% dân số Myanmar trong vòng 3 năm.

 

Viettel chính thức bỏ phí roaming giữa 3 nước Đông Dương

(Techz.vn) Điều này cũng đồng nghĩa với chi phí gọi từ Việt Nam đi Lào và Campuchia sẽ giảm xuống 13 lần. Với mức cước Data, con số này giảm tới 160 lần.