Con người đã đánh bại trí tuệ nhân tạo trong game StarScaft, nhưng tương lai kết quả chắc chắn sẽ khác
Theo đó, trong buổi thi đấu tổ chức tại Đại học Sejong, Seoul, game thủ Song Byung-gu đến từ Hàn Quốc đã chiến thắng bốn loại AI trong trò chơi StarCraft. Các loại AI này được phát triển bởi Mỹ, Úc, Na Uy và Hàn Quốc.
Có thể nói đây là thử thách khá khó khăn cho AI khi StarCraft là trò chơi đòi hỏi phải xử lý liên tục để đưa ra các chiến lược phù hợp và phối hợp cùng đồng đội. Tuy nhiên, các AI vẫn thực hiện được nhiều pha di chuyển nhanh và nhiều thao tác phức tạp, điển hình là AI từ Na Uy đã đưa ra tới 19.000 hành động trong một phút, điều mà con người gần như không thể thực hiện được
Nhưng chiến thắng cuối cùng vẫn thuộc về game thủ Song Byung-gu, anh đã thắng các AI chỉ trong vòng 27 phút. Trong đó, trận đánh ngắn nhất chỉ kéo dài 4 phút, trong khi trận dài nhất là 10 phút rưỡi.
Được biết, có được chiến thắng khá dễ dàng một phần là do dữ liệu của AI khi chơi StarScraft chưa nhiều. Với việc dữ liệu sắp được cập nhật trong thời gian tới, đồng thời các AI được đào tạo bài bản hơn thì các chuyên gia dự đoán AI sẽ có thể đánh bại tất cả các game thủ StarCraft chuyên nghiệp.