NFC (Near-Field Communications) là công nghệ kết nối không dây trong phạm vi tầm ngắn trong khoảng cách 4 cm. Công nghệ này sử dụng cảm ứng từ trường để thực hiện kết nối giữa các thiết bị (smartphone, tablet, loa, tai nghe …) khi có sự tiếp xúc trực tiếp (chạm).
Microsoft vừa hợp tác với Sequence, là một công ty phụ kiện thời trang và trang sức thủ công, để ra mắt 3 chiếc vòng đeo tay chứa chip điện tử mới tích hợp kết nối NFC. Khi bạn chạm chúng vào một chiếc điện thoại hay thiết bị nào khác có NFC thì một đoạn video ngắn sẽ chạy lên kể về quá trình Sequence làm ra cái vòng tỉ mỉ như thế nào, cũng như nói đến cuộc sống của những người trẻ tuổi khó khăn ở El Salvador và cách họ vươn lên trong cuộc sống để tìm kiếm việc làm.
Sáng keiesn truyền tải thông điệp cho mọi người thông qua thiết bị điện tử. Ảnh: Internet
Sáng kiến này đại diện cho một con đường mới cho các nhãn hiệu thời trang ý thức xã hội để tận dụng công nghệ để kể câu chuyện của họ, đây là một cách khá hay để chuyển tải thông điệp giữa sản phẩm, vốn được làm ra bởi những người nghệ sĩ, đến người tiêu dùng và tạo ra một mối liên kết về mặt cảm xúc cho họ.
Thiết kế đáng yêu của những chiếc vòng tay. Ảnh: Internet
Được biết những chiếc vòng nói trên cũng được thiết kế trên tablet Surface như một cách quảng bá cho Microsoft. "Sứ mệnh của Microsoft là trao quyền cho tất cả mọi người trên thế giới để đạt được nhiều hơn. Chúng tôi được truyền cảm hứng bởi những người như Ariela Suster, là người thấy không có giới hạn cho những gì là có thể. Chúng tôi tự hào được hợp tác với cô ấy và sẵn sàng giúp đỡ cô làm cho một sự khác biệt trên thế giới." Tổng giám đốc của Microsoft, Jeff Hansen tuyên bố.