Hồi tháng 4, Xiaomi đã từng có những thông báo về các kế hoạch mở rộng hoạt động của nhà sản xuất này trong năm 2014. Theo bản kế hoạch đã được công bố trước đây, hãng điện thoại đến từ Trung Quốc sẽ tiến hành xâm nhập vào 10 thị trường mới. Các thị trường này bao gồm Ấn Độ, Brazil, Nga, Mexico. Malaysia, Philippines, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy vậy, trên thực tế, Xiaomi đã không thể tiến vào tất cả các thị trường này như kỳ vọng.
Xiaomi là một nhà sản xuất có tham vọng trong năm 2014 (Ảnh: Internet)
Thay vì đầu tư dàn trải vào nhiều thị trường khác nhau, đích đến của Xiaomi từ nay cho đến cuối năm sẽ là hai thị trường Indonesia và Ấn Độ.
CEO của Xiaomi, ông Hugo Barra cho biết, nhà sản xuất đến từ Trung Quốc sẽ tiến hành mở rộng dần dần, tập trung vào từng thị trường mới thay vì phát triển đồng loạt.
Sau Ấn Độ và Indonesia, thị trường tiếp theo mà nhà sản xuất này hướng đến là Brazil, trước khi lan sang các quốc gia khác như Thái Lan, Nga, Mexico hay Thổ Nhĩ Kỳ. Với thị trường Việt Nam, chưa biết đến bao giờ Xiaomi mới thực hiện cuộc đổ bộ của mình như hãng đã từng tuyên bố