So với con số 15 triệu vào cuối tháng 7.2014, nhà cung cấp dịch vụ OTT này đã có thêm 5 triệu thành viên chỉ sau 3 tháng rưỡi. Ra mắt cuối năm 2012, ứng dụng Zalo liên tục chiếm vị trí dẫn đầu các bảng xếp hạng iOS, Android, Nokia và Windows Phone tại Việt Nam. Hiện nay, các kỹ sư phát triển ứng dụng Zalo đang gấp rút hoàn thiện phiên bản chạy trên nền Web.
Mật độ sử dụng ứng dụng Zalo trên toàn thế giới. Ảnh: Internet
Bên cạnh đó, nhiều tổ chức đã dùng Zalo như một công cụ quảng bá và tuyên truyền cho các hoạt động kinh tế, xã hội. Ngoài việc được Văn phòng Chính phủ chọn làm kênh truyền thông, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cũng sử dụng Zalo làm cầu nối để cộng đồng gửi những lời nhắn động viên đến nhân dân và các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa. Nhiều nhãn hàng như McDonald’s, Coke, Redbull… cũng chọn Zalo làm kênh tiếp cận khách hàng.
Cuối tháng 10.2014, Zalo được hiệp hội Mobile Marketing toàn cầu (MMA) – tổ chức lớn nhất thế giới trong lĩnh vực tiếp thị di động - bình chọn là công cụ truyền thông của năm (Publisher of the Year). Như vậy, sau 2 năm ra mắt, Zalo đã trở thành tiện ích phục vụ cho nhu cầu đa dạng trên di động của hàng trăm triệu khách hàng.