- Smartphone càng ngày càng kém bền?
- Trên tay Google Pixel 2 và Pixel 2 XL: Đối thủ iPhone X
- Samsung mang thiết kế “vô cực” lên điện thoại tầm trung
- Cấu hình và giá bán chính thức của Google Pixel 2 và Pixel 2 XL
Theo số liệu nghiên cứu từ MMA, ông Rohit – Giám đốc điều hành MMA Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ: “Có 29% dân số Việt Nam xem video trên các ứng dụng di động, và 50% trong số đó, dùng các ứng dụng Việt khác để xem video, thay vì Youtube và Facebook”. Điều đó chứng minh rằng di động đã trở thành 1 phần không thể thiếu trong cuộc sống người dùng Việt Nam, và tiếp thị di động (mobile marketing) đã được tận dụng và đầu tư nhiều hơn bởi các doanh nghiệp để đạt được doanh thu cao hơn qua việc cung cấp dịch vụ cho người tiêu dùng hiệu quả.
Ông Rohit nói về tầm quan trọng của di động đối với cuộc sống.
Với xu hướng marketing tổng hợp (integrated marketing) và nhu cầu không ngừng thay đổi, MMA đã nghiên cứu 1 bộ tài liệu bao gồm các tình huống thực tế nhằm kiểm tra cách mobile vận hành trong hệ sinh thái đa chạm (multi-touch world). Tài liệu hỗ trợ người dùng trả lời 3 câu hỏi:
- Mobile có thể giúp brand đạt được mục tiêu marketing không?
- Ngân sách lý tưởng để chi trả cho các chiến dịch mobile là bao nhiêu?
- Làm sao để chiến dịch mobile trở nên hiệu quả hơn?
Bên cạnh đó, MMA đã tìm ra được phương thức đo lường chung cho tất cả các hình thức marketing – Matt. Đây là 1 cộng đồng các chuyên gia trong ngành đã cam kết mang đến cho các marketer những công cụ đo lường hiệu quả marketing trong kinh doanh.
Sáng kiến mới nhất của Matt là giải pháp MTA – Multi-Touch Attribution, phương thức sử dụng hệ thống phân tích dữ liệu chuyên nghiệp dựa trên số liệu về người tiêu dùng nhằm hỗ trợ marketer phân bổ ngân sách hợp lý cho các hình thức marketing đạt hiệu quả tối ưu. Mang những kiến thức hữu ích về mobile marketing và đặc biệt là hệ thống đo lường hiệu quả của các chiến dịch marketing, vào ngày 3/11, diễn đàn MMA lần thứ 6 hứa hẹn sẽ là 1 sự kiện quy mô và hữu ích cho ngành mobile marketing.
Các xu hướng, số liệu về mobile marketing được cập nhật tại Hội nghị Bàn tròn MMA 2017.
Ngoài ra, Đại diện MMA Việt Nam cũng đã cập nhật những thông tin mới nhất về sự kiện MMA Forum 2017. Diễn đàn năm nay sẽ có 3 yếu tố khác biệt so với năm ngoái. Thứ nhất là thang đo Viewability (Khả năng được nhìn thấy trên kênh di động), để marketer quản lý hiệu quả lẫn rủi ro và chi ngân sách hợp lý hơn.
Brand safety (Độ an toàn cho thương hiệu), sẽ được tập trung hơn vì năm vừa qua, ngành marketing đã đối mặt với các khủng hoảng ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh thương hiệu, như Youtube trong đầu năm 2017, đã bị 1 số thương hiệu lớn rút quảng cáo vì bị xuất hiện cạnh các video không phù hợp. Yếu tố thứ 3, các chủ đề từ lớn đến nhỏ sẽ được tập trung khai thác hướng giải quyết cụ thể hơn, nhằm trả lời câu hỏi “Làm thế nào”, thay vì chỉ đơn thuần là “Cái gì đang diễn ra.” Sự kiện sẽ tiếp tục đầu tư nhằm phục vụ cho mong muốn hội tụ của các brand và agency, nhằm giao lưu, trao đổi kiến thức và cập nhật những số liệu, thông tin mới cho việc áp dụng vào các chiến dịch tiếp thị di động.
Sau 7 ngày chấm giải ròng rã, MMA đã chính thức công bố danh sách chung cuộc giải thưởng Smarties năm 2017. Tiếp nối truyền thống của 1 sân chơi tiêu biểu dành cho ngành tiếp thị di động, giải thưởng năm nay, với 25 hạng mục khác nhau, lại là sự bùng nổ của các tên tuổi lớn trong ngành như: FrieslandCampina, Suntory Pepsico, Samsung, Leo Burnett, Mindshare, Adtima…
Bà Phan Bích Tâm chia sẻ về những điểm khác biệt tại MMA Forum 2017 và danh sách chung cuộc Smarties lần thứ 4.
Bà Phan Bích Tâm – Giám đốc quốc gia MMA cho biết: “Năm nay, có sự xuất hiện nhiều hơn của các agency trong nước, và số lượng bài dự thi tăng vọt thêm 15% so với năm ngoái là 1 tín hiệu vô cùng tốt, thể hiện sự đầu tư nhiều hơn của doanh nghiệp vào ngành mobile marketing.” Đại diện của 1 trong những agency trong danh sách chung cuộc, Mindshare cũng chia sẻ thêm “Giải thưởng Smarties là 1 cái đích chúng tôi đều muốn đạt được trong tất cả 4 năm vừa qua, và cũng là cách để chúng tôi đạt được sự công nhận cho những thành phẩm về mobile marketing của mình”.
Đôi nét về Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) Hiệp Hội Mobile Marketing (MMA) là một Hiệp Hội phi lợi nhuận lớn nhất trên toàn thế giới về Mobile Marketing, bao gồm 800 công ty thành viên, từ gần 50 quốc gia trên toàn thế giới. Thành viên của chúng tôi đến từ mọi phân khúc của hệ thống Mobile Marketing bao gồm các nhà tiếp thị, các công ty công nghệ, công ty truyền thông và nhiều công ty khác. Nhiệm vụ của MMA là: thúc đẩy bước chuyển hóa của ngành và khả năng sáng tạo của marketing thông qua kênh di động, dẫn dắt sự phát triển của doanh nghiệp tiến đến mối quan hệ bền chặt với khách hàng. |
Smartphone càng ngày càng kém bền?
(Techz.vn) Qua những bài thử nghiệm trong khoảng thời gian gần đây, cho thấy các mẫu smartphone càng ngày càng trở nên kém bền!