Với những nơi mất điện kéo dài do sự cố và ảnh hưởng từ bão số 10 tại miền Trung, Mobifone đã hỗ trợ người dân nơi đây có thể sạc pin điện thoại để sử dụng bằng máy nổ lưu động.
Đến thời điểm này, nhiều điểm tại Quảng Bình vẫn chưa có điện lưới, nhiều người không dùng được ĐTDĐ vì hết pin. Vì vậy, MobiFone đã dùng máy nổ, hỗ trợ sạc pin điện thoại cho người dân ở Đồng Hới.
Ông Cao Duy Hải, Phó tổng giám đốc MobiFone cho biết, bão số 10 đã đổ bộ vào miền Trung gây thiệt hại về mạng lưới viễn thông di động của MobiFone. Tại thời điểm cao nhất, MobiFone có tới 105 trạm thu phát sóng (BTS) bị ảnh hưởng.
Trước khi bão số 10 đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, MobiFone đã chuẩn bị phương án ứng cứu thông tin nên ngay khi bão xảy ra, nhà mạng này đã điều động hơn 100 nhân viên chia làm 14 đội triển khai một loạt các biện pháp ứng cứu thông tin vùng lũ. Các cán bộ kỹ thuật của MobiFone đã tập trung triển khai khôi phục, sửa chữa kịp thời cơ sở hạ tầng bị thiệt hại, cung cấp nguồn điện cho những trạm BTS bị mất điện. Sửa chữa, thay thế những thiết bị bị hỏng và hiệu chỉnh tất cả ăng-ten bị sai lệch do gió bão gây ra. MobiFone cũng đã tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng toàn bộ mạng lưới ở khu vực bị ảnh hưởng bởi bão số 10.
Cơn bão đi qua để lại sự tàn phá nặng nề
Đến thời điểm này, MobiFone đã khắc phục được 76 trạm BTS và một số trạm bị ảnh hưởng còn lại sẽ được khắc phục trong thời gian sớm nhất.
Để phục vụ nhân dân vũng bị bão số 10, MobiFone đã huy động toàn bộ nhân viên kinh doanh túc trực và cung cấp hàng hóa kịp thời cho tất cả các đại lý, điểm bán và đảm bảo luôn có đầy đủ sim, thẻ tại tất cả các huyện.
Ông Cao Duy Hải cho biết, trong 3 ngày bị bão số 10, thành phố Đồng Hới mất điện hoàn toàn, MobiFone đã triển khai máy nổ để hỗ trợ người dân trợ sạc pin điện thoại tại cửa hàng MobiFone Số 23 Lý Thường Kiệt, thành phố Đồng Hới và Chi nhánh MobiFone Quảng Bình, số 17 Quảng Trung, thành phố Đồng Hới. Rất nhiều người dân ở khu vực Đồng Hới đã xếp hàng để sạc điện thoại ở hai địa điểm này.
Tình trạng mất điện diện rộng vẫn còn diễn ra do ảnh hưởng và sức tàn phá của cơn bão số 10
Theo ông Lê Quang Hoạt – Trưởng phòng Bưu chính Viễn thông (Sở TT&TT Quảng Bình), trong tâm bão số 10 hai mạng MobiFone và VinaPhone vẫn có khả năng duy trì liên lạc phục vụ tốt cho công tác điều hành của chính quyền địa phương. Mạng di động của VNPT do được ngầm hóa toàn bộ nên các tuyến cáp không bị đứt, tỷ lệ cuộc gọi thành công đại khoảng 70%. Ông Lê Quang Hoạt cho biết, mạng Viettel bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong bão số 10 do đi dây cáp trên cột nên bão làm đổ cột bị đứt cáp nhiều.
"Ngay sau bão lưu lượng cuộc gọi di động tăng lên đột biết do đó nhiều nơi bị nghiẽn, tuy nhiên mạng di động cơ bản là hoạt động ổn định. Cho đến sáng nay 3/10, cả ba mạng di động đều đã hoạt động ổn định và có thể liên lạc được đến các tuyến xã vùng sâu vùng xa. Viettel đã triển khai ứng cứu sau bão rất tốt nên cũng đã sớm thông liên lạc được đến những xã xa nhất.
Theo ICT News