(Techz.vn) Galaxy Gear liên tiếp nhận nhiều ý kiến chỉ trích, tuy nhiên “nỗi đau” lớn nhất của nó lại đến từ phía khách hàng.
Từ khi ra mắt, sự “khép kín” và đặc biệt là điểm yếu về thời lượng pin của Galaxy Gear đã bị “tổng xỉ vả” trên rất nhiều các mặt báo công nghệ.
Trên thực tế, có nhiều sản phẩm cũng nhận rất nhiều ý kiến chê bai, nhưng chúng vẫn bán tốt và “sống khỏe”, điển hình như chiếc iPad của Apple chẳng hạn. Đáng tiếc, Galaxy Gear không rơi vào trong số hiếm hoi những sản phẩm như thế.
Không chỉ nhận được doanh số bán nghèo nàn, Galaxy Gear còn phải đón nhận một tỉ lệ trả hàng đáng kinh ngạc: 30%, tức đến 1 phần 3 lượng bán ra.
Người mua nhanh chóng "cụt hứng" khi phát hiện Gear "không có gì để nghịch"
Quá "shock" trước tình hình kinh doanh này, Samsung đã yêu cầu nhân viên của họ giải thích lý do vì sao mà người dùng lại thất vọng với Galaxy Gear đến như vậy.
Hy vọng rằng thông qua phản hồi của người dùng, Samsung có thể khắc phục được những điểm yếu của Gear. Tuy nhiên, trường hợp của Samsung cũng cho thấy rằng các smartwatch hiện nay vẫn chủ yếu là một phụ kiện xa xỉ, không mấy thiết thực, bởi những gì chúng làm được không tiện hơn là bao so với việc sử dụng luôn smartphone hay tablet.
Đọc thêm: Chơi Candy Crush Saga trên Galaxy Gear: Hoàn toàn khả thi
Thanh Hải (lược dịch từ Geek.com)