(Techz.vn) ZALORA, hệ thống mua sắm thời trang và mỹ phẩm trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á công bố chính thức nhận được khoản đầu tư trị giá lên đến 112 triệu đô la.
Đây là con số đầu tư lớn nhất vào thị trường bán lẻ thời trang trực tuyến tại khu vực Đông Nam Á từ trước đến nay đến từ nhóm đầu tư tư nhân Access Industries, quỹ được điều hành bởi công ty quản lí tài sản Scopia Capital Management LLC Hoa Kỳ cùng một số nhà đầu tư khác. Theo đó, ZALORA cũng vừa lật đổ kỷ lục của chính mình vào tháng 5 năm 2013 với 100 triệu đô la đầu tư trong thời điểm lúc đó. Một thông tin thú vị khác, đó là THE ICONIC – Nhà bán lẻ thời trang hàng đầu nước Úc đã gia nhập vào đại gia đình ZALORA.
Qua cột mốc sự kiện này cũng đã cho thấy niềm tin mạnh mẽ của các nhà đầu tư vào thị trường thương mại trực tuyến sau một thời gian dài tăng trưởng liên tục. Nói đến ZALORA, được thành lập từ đầu năm 2012 đã từng bước trở thành một điểm đến mua sắm thời trang trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á, mang đến hơn 130.000 sản phẩm thời trang nam, nữ đến từ hơn 500 thương hiệu uy tín nội địa và quốc tế.
Ông Jörg Mohaupt – Thành viên Hội Đồng Quản Trị của ZALORA từ tập đoàn ACCESS INDUSTRIES cho biết: "Tôi thật sự tự hào khi được làm việc cùng đội ngũ lãnh đạo giàu kinh nghiệm ZALORA, đây cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng góp phần đưa công ty trở thành điểm đến mua sắm thời trang cao cấp tạo được tiếng vang trong khu vực. Được trở thành một phần của câu chuyện thành công ngày hôm nay, tôi không còn gì vui hơn!"
Trước đó vài tháng, ZALORA cũng vừa cho ra đời nhãn hiệu thời trang độc quyền đầu tiên mang tên EZRA và tập trung phát triển thương hiệu với nhiều dòng sản phẩm thời trang và mỹ phẩm có chất lượng tốt nhất. ZALORA, trang web mua sắm hiện đã có mặt ở 8 quốc gia, tự tin mang đến cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng đến từ các thương hiệu đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Chia sẻ về số tiền đầu tư nêu trên, ông Michele Ferrario, Giám Đốc Điều Hành của ZALORA cho biết: "Khoản đầu tư lần này sẽ tiếp tục hỗ trợ cho ZALORA đạt được vị trí nhà bán lẻ hàng đầu trong lĩnh vực mua sắm thời trang trực tuyến tại Đông Nam Á. Chúng tôi không ngừng nỗ lực tạo cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất qua hàng loạt sản phẩm thời trang trong nước và quốc tế. Hơn thế nữa, ngoài việc tiếp tục phát triển các thương hiệu sẵn có, ZALORA sẽ đẩy mạnh phát triển nhiều thương hiệu thời trang độc quyền hơn nữa trong tương lai. Đây cũng chính là mục tiêu nhắm đến của chúng tôi: khẳng định dịch vụ đẳng cấp quốc tế để tối đa hóa lợi ích cho những khách hàng đã tin tưởng ZALORA tại khu vực Đông Nam Á."
Patrick Schmidt, chủ tịch THE ICONIC, cũng phát biểu về sự kiện này: "ZALORA cùng với THE ICONIC đã trải qua một đoạn đường khá dài. Tại Úc, chúng tôi đã dần đạt đến con số 1 triệu đơn đặt hàng nhờ vào những sản phẩm thời trang tuyệt vời và dịch vụ ưu việt, điển hình là chính sách giao hàng chỉ trong vòng 3 giờ đồng hồ trong thành phố Sydney. Với nguồn vốn mới này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong các chiến lược phát triển của ZALORA nhằm mở rộng quy mô kinh doanh và đạt được những chỗ đứng mạnh mẽ hơn trong khu vực Đông Nam Á cũng như tại Úc với hơn 600 triệu khách hàng tiềm năng."
Zalora