Xe A-Z

Thực hư thông tin Yamaha Exciter 150 2019 độ động cơ 'y hệt' đối thủ Honda Winner X

Thực hư thông tin Yamaha Exciter 150 2019 độ động cơ 'y hệt' đối thủ Honda Winner X

Exciter được biết đến là dòng xe dẫn đầu trong phân khúc xe tay côn. Hãng xe này luôn không ngừng cải tiến và đổi mới, đem đến những trải nghiệm đỉnh cao cho người dùng. Đặc biệt, Exciter luôn mang tới cho các chàng trai những khoảnh khắc đáng nhớ trên những cung đường đi qua.

Yamaha Exciter độ động cơ

Từ trước đến nay, Yamaha Exciter 150 luôn sử dụng động cơ một trục cam SOHC. Với loại động cơ này,  trong lúc di chuyển xe có khả năng tăng tốc tốt ở ga đầu, tuy nhiên khi chạy ở vận tốc cao, xe sẽ có cảm giác yếu đi do một trục cam phải đảm nhận nhiệm vụ cho cả 2 van hút và xả.

Được biết, hãng độ xe PBE của Malaysia mới đây đã công bố những hình ảnh về dự án chế tạo hệ thống cam đôi DOHC sao chép từ cam đơn SOHC của Honda Winner X khiến các fan hết sức bất ngờ.

Yamaha Exciter độ động cơ

Hãng này cho biết, với hệ thống cam đôi này, sẽ giúp xe cải thiện công suất ở những vòng tua cuối hay khi chạy tốc độ cao. Tuy nhiên cũng phải công nhận rằng chiếc xe cũng sẽ mất đi khả năng linh hoạt khi chạy chậm. Chưa kể khi nâng cấp động cơ từ cam đơn lên cam đôi sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề ở những bộ phận khác trên xe như sên cam, tỉ số truyền...

Yamaha Exciter độ động cơ

 

Lộ diện Yamaha Exciter thế hệ mới dùng động cơ 155 VVA, ‘bỏ xa’ Honda Winner X

(Techz.vn) Honda Winner X đang làm mưa làm gió trên thị trường, kể từ khi ra mắt chiếc xe này đã tạo áp lực lên đối thủ Yamaha Exciter 150 khiến các fan Exciter ‘cay cú’ mong ngóng bản mới của dòng xe mình yêu thích ra mắt.