Phóng sự về vụ việc ở trung tâm bảo hành Oppo đã được phát sóng trên kênh truyền hình ANTV
Như Techz đã đưa tin, thời gian vừa qua dư luận trong nước đã có dịp ồn ào khi Oppo - một hãng điện thoại Trung Quốc mới chân ướt chân ráo bước vào thị trường Việt Nam dính phải một trong những scandal về công nghệ đầu tiên của năm 2014.
Cụ thể, anh Hoàng Thế Việt - một khách hàng sử dụng sản phẩm Oppo N1 của hãng này đã mất một khoản tiền không nhỏ trong tài khoản điện thoại của mình khi đem máy đến trung tâm bảo hành Oppo và để quên SIM tại đó. Điều đáng nói hơn là thái độ chối bỏ trách nhiệm của nhân viên bảo hành Oppo khi khách hàng là anh Việt yêu cầu nhân viên làm việc tại đây làm rõ trách nhiệm và có hành thức giải quyết để bảo vệ quyền lợi cho phía khách hàng.
Trước những bức xúc của khách hàng và sự vào cuộc của các đơn vị truyền thông, mới đây Oppo Việt Nam đã có buổi gặp gỡ với khách hàng là vợ chồng anh Việt chị Hoan để trao đổi và đưa ra những biện pháp giải quyết vụ việc. Theo đó, ông Đặng Quốc Cường, Giám đốc OPPO Việt Nam đã tiến hành gửi thư xin lỗi khách hàng Hoàng Thế Việt và cam kết sẽ khắc phục những vấn đề bất cập mà khách hàng nêu ra như: Hoàn thiện và thực hiện đúng quy trình khi tiếp nhận điện thoại của khách hàng đến bảo hành; Thông báo cụ thể với khách hàng những lưu ý về việc bảo hành máy; Bổ sung tăng cường thiết bị giám sát tại trung tâm bảo hành.
Đồng thời phía OPPO cho biết, sẽ tiến hành thực hiện nghĩa vụ khắc phục hậu quả của những vấn đề phát sinh, ảnh hưởng tới quyền lợi của khách hàng là anh Hoàng Thế Việt.
Toàn văn thư xin lỗi khách hàng của phía Oppo Việt Nam
Liên quan đến việc thẻ SIM anh Việt bị sử dụng để lừa đảo, phía hãng điện thoại này cũng hứa sẽ tiếp tục hỗ trợ cơ quan điều tra để sớm giải quyết vấn đề này.
Trước những động thái của OPPO, anh Hoàng Thế Việt đã chấp nhận lời xin lỗi và hướng giải quyết đưa ra. Đồng thời, anh cũng đồng ý nhận lại khoản bồi thường 1,3 triệu đồng - tiền anh bị thiệt hại trong khi điện thoại vẫn đang Trung tâm bảo hành OPPO, nhưng lại phát sinh cước phí tải game với số tiền tương ứng như trên.
Như vậy mọi việc đã được giải quyết một cách khá êm thấm, tuy nhiên OPPO cũng cần xem lại công tác bảo hành sản phẩm của mình, đặc biệt là vấn đề nhân viên bảo hành, khi họ đổ hết trách nhiệm cho khách hàng lúc xảy ra sự cố.