XIAOMI VỚI TRIẾT LÝ KINH DOANH "GÌ CŨNG BÁN"
Xiaomi là nhà sản xuất smartphone của Trung Quốc. Hãng được mệnh danh như Apple tại đất nước tỷ dân, đứng ở vị trí thứ 4 khi chiếm gần 5% thị trường điện thoại thông minh thế giới.
Chính bởi những thành công trong thị trường smartphone, không ít người nhầm tưởng Xiaomi chỉ sản xuất thiết bị di động. Trên thực tế, hãng còn hướng đến các nền tảng ứng dụng và dịch vụ khác. Theo CEO Xiaomi Lei Jun, hãng đang theo đuổi mục tiêu trở thành một nơi cung cấp đầy đủ mọi thứ giống như siêu thị.
Xiaomi với mục tiêu trở thành một nơi cung cấp đầy đủ mọi thứ giống siêu thị. (Ảnh: Internet)
Được biết, chỉ riêng việc cung cấp các nền tảng ứng dụng và dịch vụ cho hơn 10 triệu người dùng hoạt động hàng tháng đã đem lại doanh thu 1 tỷ đô cho Xiaomi năm 2016.
Với hướng đi này, Xiaomi bày tỏ tham vọng tăng trưởng vượt bậc trong việc kiếm lợi nhuận nhỏ từ một số lượng lớn khách hàng trung thành.
THỜI GIAN SẼ TRẢ LỜI CHO SỰ THAY ĐỔI
Mặc dù đang được vinh danh là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 4 thế giới với tỉ lệ doanh thu đáng nể, vị trí của Xiaomi luôn trong thế bị đe dọa. Ngoài hai ông lớn Apple và Samsung hiện thống lĩnh thị trường phân khúc cao cấp, thì Oppo, Huawei và Vivo cũng "không phải dạng vừa đâu" ở phân khúc tầm trung, giá rẻ.
Huawei là một trong những mối đe dọa đối với Xiaomi. (Ảnh: Internet)
Nhìn nhận một cách khách quan về thị trường trực tuyến, nhà lãnh đạo của Xiaomi kết luận "có rất nhiều hạn chế". Điều này giải thích tại sao Xiaomi đang hướng đến việc xây dựng chuỗi cửa hàng, trở về cách kinh doanh truyền thống nhưng có thể sẽ đem lại hiệu quả cao.
Vấn đề trước mắt là thời gian. Phải mất khoảng 10-15 năm để hoàn thiện và phát triển chuỗi cửa hàng như kế hoạch. Hãng chọn Ấn Độ để thực hiện mục tiêu của mình trước khi mở rộng tại những thị trường khác.
Sự thay đổi này có phần táo bạo nhưng vinh quang biết đâu sẽ thuộc về kẻ liều lĩnh, dám nghĩ dám làm?
Xiaomi gia nhập Việt Nam: Khó giải bài toán truyền thông!
(Techz.vn) Xiaomi đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam nơi những đối thủ đồng thời là đồng hương như Oppo, Vivo đang đạt được những thành công tương đối ấn tượng. Vậy Xiaomi cần phải làm gì?