Yếu điểm của phun xăng điện tử bạn có biết?
Công nghệ phun xăng điện tử FI được sử dụng trên các mẫu xe máy ngày càng nhiều bởi những lợi ích mà nó mang lại cho người dùng, nhất là ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Song không phải công nghệ nào cũng chỉ có ưu điểm mà không có những yếu điểm của của riêng mình. Và công nghệ FI cũng vậy.
Xe máy phun xăng điện tử tiết kiệm nhiên liệu song vẫn có những yếu điểm riêng.
Sử dụng công nghệ phun xăng điện tử khiến hệ thống nhiên liệu có cấu tạo khá phức tạp, cùng với đó là độ nhạy cảm cao nên chất lượng nhiên liệu cũng như không khí cần đảm bảo ở trạng thái tốt nhất. Chất lượng không tốt kéo theo đó là ảnh hưởng tới bộ lọc làm việc không hiệu quả, từ đó dẫn tới việc kim phun gặp tình trạng bị tắc, hay xuất hiện cặn mà bạn không mong muốn. Tình trạng này xảy ra trong thời gian dài sẽ khiến xe hoạt động không hiệu quả, yếu đi và hay bị chết máy.
Đồng thời, hệ thống phun xăng điện tử trên xe máy có cấu tạo khá phức tạp nên khi có những sự cố, hỏng hóc không may có thể xảy ra sẽ khiến quá trình sửa chữa, bảo trì khó khăn, mất thời gian và hao tốn tiền bạc hơn rất nhiều.
Những lưu ý khi sử dụng xe phun xăng điện tử
Ở những chiếc xe sử dụng công nghệ FI sẽ có quá trình khởi động xe hơi khác một chút với các mẫu xe khác. Khi bật khoá điện, bạn hãy để đèn tín hiệu của FI tắt hẳn rồi mới được nhấn nút khởi động xe. Việc nhấn nút khởi động trước khi đèn báo tắt hẳn sẽ khiến quá trình nạp nhiên liệu cho xe chưa được đầy đủ, từ đó ảnh hưởng tới chất lượng cũng như độ bền của xe.
Cần có những lưu ý để đảm bảo xe sử dụng phun xăng điện tử hoạt động tốt.
Ngoài ra, vấn đề về độ cặn cũng như chỉ số xăng là yếu tố cần quan tâm ở những mẫu xe sử dụng công nghệ FI. Đảm bảo nhiên liệu có chất lượng cao, cặn bẩn thấp đảm bảo cho xe có được hiệu quả sử dụng cao, tránh gây ra những nguy hại không đáng có cho xe, làm hỏng hệ thống phun xăng điện tử khiens bạn hao tốn chi phí không đáng có.
Sử dụng đồng nhất một loại xăng, tốt nhất là sử dụng xăng A95 và thường xuyên tiến hành kiểm tra bộ lọc nhiên liệu, đảm bảo cho hệ thống phun xăng điện tử hoạt động trong trạng thái tốt nhất, tránh những sự cố, trục trặc đáng tiếc có thể xảy ra đối với chiếc xe của bạn.
Nếu bạn đang sử dụng một chiếc xe máy có tích hợp công nghệ FI hãy nhớ rằng, bộ phận lọc gió và lọc xăng cần được bảo dưỡng sau 2.000km để đảm bảo hiệu quả hoạt động cao. Thêm vào đó, sau 8.000km cần tiến hành thay bộ lọc xăng mới, đảm bảo cho xe có độ bền tốt, hệ thống phun xăng điện tử luôn hoạt động với chất lượng cao.
Tổng hợp