Danh tiếng của ông chủ cà phê Trung Nguyên về độ chi cho siêu xe, xe siêu sang đã âm ỉ từ lâu trong làng xe Việt nhưng chỉ thực sự được biết đến qua hành trình từ trái tim tổ chức riêng vào năm ngoái kết hợp với hoạt động trao tặng sách. Vào thời điểm đó, nhiều người không khỏi trầm trồ về dàn xe của "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ từ "ông hoàng tốc độ" độc nhất Bugatti Veyron đến những siêu xe Ferrari, Lamborghini, Aston Martin rồi xe siêu sang Rolls-Royce hàng hiếm đắt tiền vốn chẳng mấy khi xuất hiện trước công chúng.
Có trong tay toàn hàng khủng đến từ hầu hết các thương hiệu siêu xe danh tiếng, đắt đỏ nhất thế giới là vậy nhưng sở dĩ ít người biết đến bộ sưu tập của ông chủ cà phê Trung Nguyên là do việc thu mua xe của công ty này khá âm thầm giống như sự bí ẩn của chính "vua cà phê". Bản thân ông Đặng Lê Nguyên Vũ trước đó cũng không hề đề cập tới thú chơi xe này cho tới thời gian gần đây.
Hàng loạt siêu xe hàng hiếm về tay ông chủ cà phê Trung Nguyên
Việc các đại gia “tiền nhiều không biết để làm gì” chi tiền cho những phương tiện đắt đỏ như siêu xe, xe siêu sang hay xe cổ không phải chuyện hiếm. Có người mua xe để thỏa mãn đam mê tốc độ cao, cũng có người mua xe chỉ để ngắm, sưu tầm và thường giấu kỹ bộ sưu tập cho riêng mình hay có người để đánh bóng tên tuổi. Với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, siêu xe có thể là sưu tầm hoặc là quảng bá thương hiệu hay cả hai nhưng chắc chắn nó được dùng như một công cụ marketing nhiều hơn là một người đam mê, chơi xe.
Trong chia sẻ gần nhất liên quan tới vụ ly hôn tốn nhiều giấy mực, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã giải thích về mục đích mua siêu xe của mình. Theo đó, ông cho biết Trung Nguyên đang bước vào giai đoạn đầu tư chứ không phải khai thác nên 10-15% doanh thu có thể được dùng vào việc marketing. Tuy nhiên, thay vì đầu tư vào các chương trình marketing thông thường, ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại chọn mua siêu xe, xe siêu sang bởi theo ông “Những siêu xe không thay đổi gì, mua vẫn còn đó, số tiền dành mua xe có thể 500 tỉ, 700 tỉ hay 1.000 tỉ không mất đi đâu”.
Sử dụng siêu xe làm truyền thông thu hút quảng cáo tự nhiên nhiều hơn, theo ông Đặng Lê Nguyên Vũ
Có thể thấy rõ mục đích lớn nhất của ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong việc mua sắm siêu xe, xe siêu sang dường như không liên quan nhiều đến đam mê mà thuần như một chiến dịch kinh doanh hơn. Đó cũng là lý do ông chủ cà phê Trung Nguyên tổ chức hành trình xuyên Việt với dàn siêu xe lên tới cả chục chiếc tốn kém cả về nhiên liệu lẫn rủi ro vận hành khi gặp điều kiện giao thông không thuận lợi. Nếu không vì mục đích truyền thông, ông Vũ hoàn toàn có thể sử dụng xe tải và dàn xe sang gầm cao Range Rover đi phát sách từ thiện nhưng không thể gây chú ý với truyền thông cũng như giới trẻ trên khắp cả nước.
Ngoài lý do kể trên có nhiều cơ sở để tin rằng ông Đặng Lê Nguyên Vũ chưa phải là người đam mê siêu xe hay chí ít là tốc độ. Bởi ít nhất chưa từng có hình ảnh ông chủ cà phê Trung Nguyên tự tay cầm lái hay ngồi trong khoang nội thất của bất kỳ siêu xe nào bị chia sẻ. Những người từng tiếp xúc với ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết, tính ông không thích ồn ào nên rõ ràng những chiếc siêu xe cũng không phải sinh ra để dành cho đại gia cà phê Trung Nguyên.
Theo: Thanh Niên
Quên siêu xe đi, đây mới là món "đồ chơi" sang chảnh mà giới nhà giàu Dubai giờ đang đua nhau sở hữu để tận hưởng thế giới!
(Techz.vn) Với khối tài sản kếch xù của mình, giới nhà giàu Dubai đang chuyển hướng sang thú vui mới: khám phá thế giới bằng siêu du thuyền.