Như các bạn đã biết, ngay từ khi ra mắt những thế hệ đầu tiên, iPhone đã trở thành một hiện tượng riêng về thiết kế. Quy luật này dường như đã lặp lại cả chục năm nay, khi mà cho đến hiện tại, hầu như khó có thể tìm thấy một hãng điện thoại có tên tuổi nào không có những đường nét thiết kế không chịu ảnh hưởng từ Quả Táo Mỹ.
Tuy nhiên không phải vì thế mà Apple có quyền áp đặt thiết kế cho cả thị trường khi trong 3 năm liền Apple không đem đến người dùng những thay đổi mang tính vượt bậc trên thiết bị của mình, từ iPhone 6, 6s đến iPhone 7 đều dữ nguyên thiết kế với phần khung viền kim loại với các góc bo tròn khiến người dùng cảm thấy "nhàm chán".
Trong những năm trở lại đây hàng loạt các công ty công nghệ đã cố gắng thay đổi mình để không phải nấp dưới bóng của Apple. Đơn cử như sự ra đời của LG G5 với sự đột phá về mặt thiết kế khi sử dụng dạng Modul tháo lắp để có thể lắp được các phụ kiện. Tuy nhiên do LG chưa thực sự cố định được phần chốt nên đã phải loại bỏ thiết kế đó ở thế hệ kế nhiệm. Trên LG G6 thì 1 lần nữa LG lại đột phá với màn hình chiếm phần lớn diện tích mặt trước đặc biệt là tỷ lệ màn hình 18:9, ngay lập tức LG G6 nhận được rất nhiều đánh giá tích cực và thu hút được nhiều sự chú ý của giới chuyên gia lẫn người dùng.
Tuy nhiên ánh hào quang của LG G6 không được lâu thì Samsung ra mắt Galaxy S8. Galaxy S8 ra mắt với rất nhiều cài tiến và lớn nhất là chiếc màn hình vô cực cong tràn 2 cạnh bên khiến cho người dùng cầm vào chiếc Galaxy S8 như cầm vào 1 chiếc màn hình chứ không còn đơn thuần "Smartphone".
Galaxy S8 là thiết bị đầu tiên sử dụng tỷ lệ màn hình 18.5:9, màn hình này mang đến cho Samsung rất nhiều ưu điểm màn Techz đã có bài tổng hợp để gửi đến các bạn cách đây không lâu.
Nhờ màn hình Infinity Display mà Samsung đã tối giản thiết kế cho chiếc Galaxy S8 của mình rất gọn gàng. Với chiếc Galaxy S8 Plus sử dụng mang hình lên đến 6.2 inch nhưng khi đặt cạnh iPhone 7 Plus màn hình 5.5 inch nó còn có đôi chút nhỏ hơn.
Tuy nhiên để có ngày hôm nay, để có được chiếc Galaxy S8 hoàn thiện tiệm cận mức hoàn hảo như vậy thì là cả quá trình của nhà sản xuất Hàn Quốc. Khi tìm hiểu kỹ hơn về quá trình phát triển và đi lên của Samsung, có thể thấy một điều khá rõ ràng rằng trước kia, Samsung hoàn toàn bị coi là "chiếu dưới” so với Apple khi xét về khoản thiết kế. Thậm chí, để thành công, công ty Hàn Quốc đã không ngần ngại “Copy” những đường nét trên iPhone mang lên các smartphone của mình.
Apple không phải không biết, thực tế Apple đã từng phản ứng lại rất quyết liệt bằng cách lôi Samsung ra tòa trong cuộc chiến pháp lý kéo dài nhiều năm, với nhiều cáo buộc vi phạm bản quyền.
Nhưng, cho đến hiện tại, có vẻ như tình hình đã đổi chiều, và điều bất ngờ đã thực sự diễn ra ngay hiện tại trong mắt chúng ta: Samsung đã thực sự vượt lên khỏi cái bóng “sân sau” của Apple, và khiến cho công ty Mỹ phải đuổi theo họ. Với vũ khí mới mang tên “màn hình cong”. Samsung đang khiến cho không chỉ riêng Apple, mà có thể là cả Google hay toàn bộ thế giới di động đang trở thành những “kẻ lỗi thời” khi so sánh với họ, ít nhất là về mặt thiết kế.
Dĩ nhiên, thành quả hiện tại của Samsung chính là nhờ những cố gắng tạo sự khác biệt không biết mệt mỏi trong việc đưa những thành tựu mới nhất về mặt công nghệ của bản thân ra thị trường từ trước đó rất lâu. Với thành công mang tên “màn hình cong”, nó đã khiến Samsung phải mất tới hơn 3 năm để được thị trường công nhận và đón nhận nồng nhiệt.Khởi đầu với mẫu Galaxy Note Edge cuối năm 2014, đến 2015 là chiếc Galaxy S6 Edge và S6 Edge+, năm 2016 là chiếc Galaxy S7 Edge và mới đây là bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus.
Nói cách khác, việc loại bỏ chữ ‘Edge” trên Galaxy S8, Samsung như có một lời tuyên bố với toàn thế giới di động rằng màn hình cong chính là tiêu chuẩn của một chiếc Flagship hiện nay.
Galaxy S8 được người dùng lẫn chuyên gia công nghệ đánh giá cao bởi thiết kế sáng tạo cũng như khả năng hoàn thiện, tính năng. Vậy còn những ông lớn công nghệ khác thì sao? Rõ ràng Samsung đã cho những ông lớn công nghệ khác, vốn đang cạnh tranh trực tiếp với mình phải "hít khói" trong đó không thể không kể đến ông lớn Apple hay cả Google.
Với Apple, chúng ta đã nghe rất nhiều về thông tin xung quanh việc Apple dự kiến sẽ phát hành mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm vào mùa thu này. Và một trong những vũ khí chiến lược của iPhone 8 được cho là màn hình OLED cong tương tự Galaxy S8.
Thậm chí, Apple cũng đã đặt hàng chính Samsung – đối thủ của họ để trở thành đơn vị cung cấp màn hình OLED với bản hợp đồng đáp ứng 70 triệu tấm nền OLED trong năm 2017. Chưa dừng lại ở đó, thấy được sức hút đến từ vẻ đẹp của Galaxy S8, Apple còn tiếp tục thỏa thuận thêm với Samsung về việc cung ứng 160 triệu màn hình OLED cho Apple trong vòng hai năm tới.
Ngoài ra Google cũng đang có một động thái tương tự, các thông tin gần đây đã cho thấy Google nhiều khả năng sẽ dùng màn hình OLED cong trên những chiếc Pixel thế hệ tiếp theo của họ. Cụ thể, thông tin cho rằng gã khổng lồ sở hữu nền tảng Android đã đề nghị đầu tư khoảng 880 triệu USD vào LG Display để triển khai dây chuyển sản xuất tấm nền OLED.
Nói tóm lại, với quân bài chiến lược mang tên "màn hình cong", và quân cờ điển hình nhất mang tên Galaxy S8, có thể thấy Samsung đã và đang thành công khi thách thức toàn bộ phần còn lại trên thị trường di động. Tất cả những dấu hiệu này đều cho thấy không chỉ mỗi Apple, Google mà chắc chắn, cả thị trường di động thế giới đã và đang phải chạy theo công ty Hàn Quốc.
Thành công ban đầu của Galaxy S8 đã được cộng đồng công nhận khi lượng đơn đặt hàng của sản phẩm đã vượt qua con số 1 triệu đơn trong vòng 1 tuần đầu, tại Việt Nam cũng ghi nhận lượng đơn đặt hàng vượt mọi kỉ lục trước đây. Đây đều là những tín hiệu đáng mưng với Samsung để có thể tiếp tục nghiên cứu và hoàn thiện hơn nữa với siêu phẩm Galaxy S9 và gần đây hơn là Galaxy Note 8.