- Trong vòng 3 ngày, sự kiện VinFast đã đem về cho tỷ phú Phạm Nhật Vượng 300 triệu USD
- VinFast vừa chơi "tất tay" tại Paris Motor Show, giờ sẽ chọn chiến lược giá nào để thắng tại thị trường Việt: Xe hơi chất lượng ngang BMW mà giá chỉ tầm Mazda?
- Khi VinFast đang nổi đình nổi đám, Vinaxuki - thương hiệu xe hơi đầu tiên của VN ở đâu?
Ra mắt chiếc xe với những chi tiết nội ngoại thất vượt qua kỳ vọng của truyền thông và người dùng trong nước, VinFast đã làm nên kỳ tích trong lần đầu tham gia Paris Motor Show. Sau những choáng váng đầu tiên, giới chuyên gia trong nước bắt đầu đi tìm câu trả lời cho những điều còn nằm trong vòng bí mật, đặc biệt là bài toán về giá cả của xe VinFast.
Hôm qua, trên mạng xã hội facebook, ông Võ Quang Huệ - Phó Tổng Giám đốc ngành ô tô của VinGroup - đã có chia sẻ ngắn gọn về giá xe của VinFast. Theo đó, vị này hé lộ "giá xe sẽ cạnh tranh được với các ô tô bán trong thị trường".
Từ tiết lộ này, rất nhiều người Việt kỳ vọng xe của VinFast sẽ ở trong khoảng giá thấp tiệm cận 1 tỷ đồng. Đây được xem là mức giá tương đối hợp lý nếu các option trên xe của VinFast được trang bị đầy đủ và chiếc xe thương mại có vẻ ngoài đẹp tương đương xe mẫu, trong khi đã tính đến khả năng hấp thụ của thị trường và kỳ vọng giá trung bình của người sử dụng trong nước.
Tuy nhiên, một số thông tin rò rỉ trên mạng xã hội hôm nay cho biết, VinGroup từng muốn ra giá khá "chát" cho 2 mẫu xe đầu tiên. Mức giá được nhắc tới là 1,5 tỷ đồng với mẫu sedan và khoảng 2 tỷ đồng với mẫu SUV.
Theo nhiều chuyên gia, với mức giá này, xe của VinFast sẽ khó cạnh tranh với các mẫu tương tự ở Việt Nam, thậm chí ngay cả với xe BMW - thương hiệu hợp tác và bán bản quyền mẫu động cơ cho hãng xe Việt Nam. Tuy nhiên, ở một góc khác, mức giá cao sẽ định hình được vị trí phân khúc mà VinFast hướng tới trong dài hạn, và phù hợp với hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ cao cấp mang thương hiệu VinGroup.
"Có thể hiểu được nếu LUX A2.0 và LUX SA2.0 chọn khoảng giá cao, nếu cơ chế điều khiển xe của VinFast tốt tương đương với nội ngoại thất đã công bố. Họ cũng không cần quá lo tới việc chiếm lĩnh thị trường, vì còn có hatchback và e-scooter".
Trong khi đó, nhắc về hai chiếc xe mẫu tại Paris Motor Show, một thông tin bên lề cho rằng để có thể biến các bản Flagship này thành một chiếc xe hoàn chỉnh, VinFast có thể phải chi số tiền khoảng 1 triệu EUR cho mỗi phiên bản, tương đương 26 tỷ đồng. Dĩ nhiên, xe mẫu không phải để bán, và việc chi nhiều tiền như vậy cho mẫu xe duy nhất là điều không khó hiểu.
*Bài viết đã được thay đổi title
Theo: Nhịp sống kinh tế
VinFast vừa chơi "tất tay" tại Paris Motor Show, giờ sẽ chọn chiến lược giá nào để thắng tại thị trường Việt: Xe hơi chất lượng ngang BMW mà giá chỉ tầm Mazda?
(Techz.vn) Khó có thể kỳ vọng một chiếc xe chất lượng Đức, thiết kế Ý, mà giá lại "Việt Nam", hay một chiếc ô tô có chất lượng của BMW mà giá chỉ ngang tầm Mazda. Nhưng với chiêu "neo giá" của VinFast thì lại khác: "Neo" hình ảnh VinFast với BMW, chất lượng thấp hơn BMW một chút, và đưa ra mức giá cao hơn Mazda. Thực tế đã có một dòng xe Trung Quốc theo chiến lược này và đang bán rất chạy tại thị trường Việt Nam.