Doanh nghiệp

Viettel trị giá gần 1 tỷ “đô”, MobiFone giá 539 triệu đô la Mỹ

Viettel trị giá gần 1 tỷ “đô”, MobiFone giá 539 triệu đô la Mỹ

Brand Finance – công ty định giá hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh (UK) vừa công bố danh sách những thương hiệu viễn thông giá trị lớn nhất khu vực Đông Nam Á (Most Valuable ASEAN Telecom Brands 2016). Nổi bật trong số này là sự xuất hiện của 3 thương hiệu viễn thông đến từ Việt Nam gồm Viettel, Vinaphone và Mobifone.

Trong số 3 nhà mạng Việt Nam, nếu xét về giá trị, Viettel là nhà mạng có giá trị lớn nhất với giá trị thương hiệu ước đạt 973 triệu USD. Con số này là 539 triệu USD với MobiFone và 282 triệu USD với Vinaphone. Cả 3 nhà mạng này đều lọt vào top 20 nhà mạng hàng đầu tại các quốc gia Đông Nam Á.

Tuy không phải là nhà mạng có giá trị thương hiệu lớn nhất, MobiFone là nhà mạng có những bước phát triển ấn tượng nhất trong số các nhà mạng của Việt nam. So với năm 2015, giá trị thương hiệu của MobiFone đã tăng 76% lên mức 539 triệu Đô la. Mức tăng trưởng này đứng thứ 2 trong khu vực, chỉ sau Unitel với mức tăng 106%. MobiFone cũng là nhà mạng có chỉ số sức mạnh thương hiệu đạt mức A, một bước phát triển mới so với năm 2015.

Về mặt thứ hạng, tập đoàn viễn thông quân đội Viettel xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng các nhà mạng có giá trị thương hiệu lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Điều này cũng có nghĩa nhà mạng này đã tăng đến 68% giá trị thương hiệu chỉ trong vòng một năm qua với giá trị thương hiệu được xếp ở hạng A+.

Với MobiFone và Vinaphone, hai nhà mạng này lần lượt xếp ở vị trí thứ 15 và 20 trong bảng xếp hạng. Hai nhà mạng này của Việt Nam cũng lọt vào Top 5 những thương hiệu hoạt động hiệu quả nhất (5 best performing brands) cùng với các nhà mạng của Philipines và Myanmar.

 

Lazada Việt Nam xác nhận việc đã về tay người Trung Quốc

(Techz.vn) Với việc Lazada Việt Nam đã trở thành một thành viên của Alibaba, việc hàng hoá Trung Quốc sớm đổ bộ ồ ạt vào Việt Nam là điều có thể dự đoán được từ trước. rn