- Chết sặc với “Tào Tháo tăng cước 3G và sinh viên nghèo”
- Vụ tăng cước 3G: Chính phủ vào cuộc
Từ ngày 16/10/2013, 3 nhà mạng lớn đồng loạt tăng cước 3G một cách bất hợp lý gây bất bình dư luận. Trong tình hình đó, Vietnamobile cam kết không tăng giá 3G để bảo vệ quyền lợi khách hàng và nhanh chóng “hút” một lượng lớn người dùng.
Vietnammobile đã thất hứa
Tuy nhiên, chỉ sau khoảng 4 tháng, Vietnamobile đã thất hứa khi âm thầm điều chỉnh giá cước 3G của mình. Theo đó, nhà mạng này tăng giá các gói cước được sử dụng nhiều nhất gồm gói D25 và D40. Tuy nhiên, cách tăng giá của Vietnamobile có vẻ “tinh tế” hơn khi họ giữ nguyên giá tiền và giảm dung lượng ở tốc độ tối đa (cụ thể xem ở bảng dưới).
Bảng giá cước trước và sau điều chỉnh
Ngoài việc tăng giá, điều đáng nói ở đây là Vietnamobile đã không thông báo cho khách hàng qua tin nhắn trước khi điều chỉnh giá. Điều này gây bức xúc bởi rất nhiều khách hàng cảm thấy không được tôn trọng, kiểu như nhà mạng “muốn làm gì thì làm”.
Như vậy, sau Vietnamobile thì các nhà mạng nhỏ khác có lẽ sẽ rục rịch nối gót theo sau và khách hàng chỉ biết chấp nhận kịch bản tăng cước này.
Đọc thêm : “Chóng Mặt” Với Cước 3G, Dân Mạng Kêu Gọi Tẩy Chay
Tuấn Việt (Tổng hợp)