Ken Segall, người từng lãnh đạo bộ phận quảng cáo của Apple, cho rằng khách hàng của Quả táo đơn giản chỉ không thích mua những chiếc smartphone làm bằng nhựa.
Rõ ràng nhựa là yếu tố quan trọng trong chiến lược dành cho iPhone 5c", Ken Segall cho biết. "Mẩu quảng cáo ra mắt có tiêu đề Nhựa hoàn hảo (Plastic Perfected). Video ra mắt có đoạn John Ive tự hào nói rằng chất liệu nhựa của iPhone 5c là hoàn hảo nhất. Đây là một chiến lược biến một điểm yếu tiềm tàng thành một điểm cộng. Nhưng không may cho Apple, sự sáng tạo có thể là con dao hai lưỡi. Các mẩu quảng cáo chú trọng vào nhựa của iPhone 5c lại hấp dẫn và dễ nhớ tới mức chúng được dùng lại để mỉa mai doanh số của chiếc smartphone này".
Segall cũng cho rằng mức giá 100 USD (khoảng 2,1 triệu đồng) đi kèm hợp đồng của nhà mạng tại Mỹ cũng có thể là rào cản tới thành công của iPhone 5c. Những người đang tìm kiếm một chiếc smartphone mới kèm hợp đồng có thể bỏ ra 100 USD nữa để sở hữu chiếc iPhone 5s đẹp và mạnh mẽ hơn. Theo Segall, Apple nên thấy thất bại của iPhone 5c là bài học, rằng hãng không nên sản xuất các thiết bị giá rẻ, và chấp nhận mất thị phần tại các thị trường đang phát triển.
"Steve Jobs đã đúng", Segall giải thích. "Apple không phải là công ty làm ra những sản phẩm giá rẻ. Những sản phẩm của Apple là dành cho người quan tâm đến thiết kế, sự đơn giản, chất lượng và trải nghiệm tốt và họ sẵn sàng bỏ thêm tiền cho những điều đó. Apple sẽ vi phạm định hướng của công ty nếu hy sinh một trong những điều này".
LG G Pro 2 và những bức hình chụp cực quang đầy ấn tượng
Thu Thủy
Theo: VnReview