Đằng sau những công nghệ, các tính năng mà bạn đã và đang sử dụng trên các mẫu sản phẩm của Apple. Là cả một quá trình đầu tư, nghiên cứu tỉ mỉ, làm sao để mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất có thể. Thậm chí cho đến phút chót, nếu những tính năng đó chưa thật sự hoàn thiện để đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng, hãng sẽ ‘thẳng tay’ loại bỏ dù đó là một công nghệ mang tính đột phá, hay có khả năng marketing tốt đi chăng nữa.
Apple luôn mang đến cho người dùng những sản phẩm có trải nghiệm tuyệt vời
Dẫn chứng cho thấy, Apple từng thử nghiệm công nghệ sạc pin bằng năng lượng mặt trời lên các sản phẩm của mình từ năm 2008.
Nhưng mãi cho đến thời điểm hiện tại, tính năng hữu ích này không xuất hiện trên bất cứ sản phẩm nào gần đây của hãng. Theo tờ New York Times, Apple từng có ý định mang công nghệ sạc bằng năng lượng mặt trời lên Apple Watch. Tức người dùng chỉ việc sử dụng nguồn sáng tự nhiên để giúp duy trì năng lượng cho chiếc đồng hồ thông minh của mình, thay vì phải sạc đều đặn chúng mỗi ngày một lần như hiện nay.
Nếu được trang bị tính năng này, Apple Watch sẽ thật sự là một chiếc đồng hồ thông minh không có ‘đối thủ’ bởi thời lượng pin “xuất chúng” của nó. Tuy rằng, sự xuất hiện tính năng sạc bằng năng lượng mặt trời cho các mẫu sản phẩm của hãng vẫn là một câu hỏi đang bị bỏ ngỏ. Bởi nó vẫn chưa mang lại một trải nghiệm tốt như mong đợi của Apple.
Một ví dụ khác, mặc dù công nghệ giao tiếp tầm ngắn NFC đã được trang bị trên các thiết bị di động trong nhiều năm qua. Nhưng phải đến khi dịch vụ thanh toán trực tuyến Apple Pay chính thức trình làng, NFC mới thực sự lộ diện cùng những chiếc iPhone. Không những thế, Apple từng được cho là đã áp dụng tính năng chống nước lên iPod, song cho đến thời điểm hiện tại, tính năng này vẫn thật sự hoàn hảo để tung ra thị trường.
Nếu nghiên cứu thành công, những chiếc iPod Touch, iPhone giờ đây đã có thể chống được nước
Thường khi đưa ra những quyết định về việc cấp bằng sáng chế cho những công nghệ mới của mình. Apple luôn tính làm sao cho những công nghệ đó có khả năng tồn tại trên thị trường di động trong vòng 4 năm tới.
Cũng giống như nhiều công ty công nghệ khác, Apple luôn ‘sáng tạo’ và đưa ra nhiều công nghệ khác nhau. Nhưng chẳng mấy ai biết được, liệu trong tương lai nó có thực sự được thương mại hoá, hay chỉ là một thứ sản phẩm “không cánh mà bay” sau nhiều năm ròng rã nghiên cứu và phát triển. Bởi 'Táo Khuyết' luôn xem rằng, trải nghiệm người dùng tốt chính là giá trị cốt lõi giúp sản phẩm của hãng bền vững hơn trên thị trường công nghệ.