Thông cáo

Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2017: Thế Giới Di Động số 1

Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2017: Thế Giới Di Động số 1

Nhìn lại quá trình phát triển của Thế Giới Di Động, có thể thấy doanh nghiệp đã trải qua những giai đoạn phát triển rất nhanh chóng, thế nhưng tốc độ tăng trưởng này dường như vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Doanh thu của toàn công ty năm 2016 là 44.613 tỷ với lợi nhuận sau thuế 1.578 tỷ đồng, tăng lần lượt 77% và 47% so với 2015. Dù vậy, năm 2017 ban lãnh đạo công ty vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng 42% doanh thu và 40% lợi nhuận so với 2016. Dù tốc độ mở cửa hàng nhanh chóng, thậm chí tới mức bất ngờ đối với nhiều người nhưng việc này lại được thực hiện trong sự hoạch định kỹ càng và quản lý chặt chẽ. Với các chuỗi bán lẻ mới, Thế Giới Di Động đều có sự đầu tư và nghiên cứu thận trọng để hiểu sâu sắc về ngành hàng trước khi tiến hành mở rộng một cách thần tốc.

Biểu đồ doanh thu và lợi nhuận của Thế Giới Di Động trong những năm vừa qua.

Trên thị trường chứng khoán, mã MWG thuộc rổ VN30-Index, luôn tăng điểm đều đặn và trở thành mã chứng khoán ưa thích của các nhà đầu tư hướng đến sự an toàn và lành mạnh. Các chỉ số ROE, ROA, tỷ suất EBIT, tỷ suất lợi nhuận gộp đều cho thấy Thế Giới Di Động xứng đáng là công ty kinh doanh hiệu quả số 1 trên sàn.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Đức Tài - chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động cho biết: “Chúng tôi luôn cảm thấy tự hào vì vận hành một doanh nghiệp dựa trên cơ sở hiệu quả và hướng tới người tiêu dùng. Với một đội ngũ tận tâm và nhiệt huyết, chúng tôi tin tưởng sẽ còn tiến xa hơn nữa, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng và cho xã hội”

TOP 50 là Bảng xếp hạng giá trị do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư phối hợp cùng Công ty Chứng khoán Thiên Việt thực hiện thường niên với sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế, kinh doanh hàng đầu từ Trường kinh doanh Harvard, tham chiếu từ các bảng xếp hạng uy tín của thế giới như Bloomberg, Businessweek, Fortune, Forbes toàn cầu. Bảng xếp hạng dựa vào 3 chỉ số tăng trưởng chính: doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và lợi nhuận trên cổ phiếu trong 3 năm liên tiếp.

 

Thế giới Di động thành công tột đỉnh nhờ chính sách đối đãi người tài ưu việt

(Techz.vn) “Chính sách ra biển lớn” được đưa ra từ năm 2009 và điều này giúp ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Thế giới Di động biến doanh nghiệp từ 2 tỷ đồng lên 2 tỷ USD.