Doanh nghiệp

Thương hiệu smartphone Trung Quốc trỗi dậy sau sự cố Note 7 của Samsung

Thương hiệu smartphone Trung Quốc trỗi dậy sau sự cố Note 7 của Samsung

Về doanh số smartphone trên toàn thị trường, Apple chỉ đứng thứ 2 sau Samsung, tuy nhiên, về lợi nhuận, thương hiệu này thực sự không có đối thủ. Apple là một khối tối ưu về chi phí sản xuất và đưa ra mức giá tối đa mà người dùng vẫn chấp nhận để sở hữu sản phẩm của hãng. Bảng xếp hạng lợi nhuận toàn ngành smartphone thế giới trong Quý 3 đã cho thấy điều đó.

Thống kê của Strategy Analytics

Bảng xếp hạng được đưa ra bởi Strategy Analytics cho thấy tổng lợi nhuận của thị trường smartphone là 9 tỷ USD, trong đó Apple chiếm 8,5 tỷ USD, đạt tỷ lệ 91%, một con số rất lớn. Đứng thứ 2 là Huawei với 2,4% tiếp theo là Vivo và Oppo cùng với 2,2% lợi nhuận toàn ngành.

Việc Samsung vắng bóng trong bảng xếp hạng này không phải là điều gì đó quá đáng ngạc nhiên bởi trong giai đoạn vừa qua hãng đã phải rất vất vả trong việc thu hồi Note 7, điều này khiến lợi nhuận giảm sút nghiêm trọng. Trong khi đó, đây là lần đầu tiên Huawei trở thành hãng điện thoại Android có lợi nhuận cao nhất trong một quý tài chính. Thương hiệu này được đánh giá rất cao bởi chuỗi cung ứng hiệu quả, sản phẩm bắt mắt và các chiến dịch marketing ấn tượng.

Oppo, Vivo, Huawei trỗi dạy mạnh mẽ trong quý 3 năm 2016. Ảnh: Internet

Về phần mình, Vivo và Oppo đã đạt được những thành công nhất định tại thị trường chấu Á. Linda Sui, Giám đốc StrategyAnalytics cho rằng các thương hiệu Trung Quốc như Huawei, Vivo và Oppo đang có những tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua với các mẫu smartphone ấn tượng cũng như tăng cường khả năng hoạt động, mở rộng các chi nhánh phân phối ra bên ngoài đất nước sở tại.

 

Mỹ cản bước Trung Quốc thâu tóm làng công nghệ châu Âu

(Techz.vn) Sau khi thôn tính hàng loạt các tập đoàn công nghệ lớn ở Mỹ và châu Á, giờ đây các công ty Trung Quốc đang hướng sự chú ý của mình về phía lục địa già châu Âu. rn