Không đổi bảo hành, người dùng tố CellPhoneS làm bậy
Thông tin nóng nhất làng công nghệ Việt Nam vài ngày trở lại đây là những rắc rối xoay quanh vấn đề bảo hành tại hệ thống cửa hàng CellphoneS. Từ một vụ việc nhỏ lẻ đơn thuần, chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, câu chuyện này đã lôi kéo theo sự vào cuộc của không ít cánh báo chí, lực lượng chức năng và cả những ý kiến khác nhau từ phía người tiêu dùng.
Thông tin về vụ việc CellphoneS từ chối bảo hành được đăng trên trang Nhật Tảo.
Lật lại hồ sơ của vụ việc, nghi án từ chối bảo hành của CellphoneS bắt đầu từ chiếc iPhone 5S của khách hàng có tên trên giấy tờ mua bán là L.M.L. Vị khách hàng tên Lợi mua chiếc iPhone 5S tại hệ thống cửa hàng CellphoneS vào ngày 27/4 với mức giá 8,59 triệu đồng.
Theo anh Văn - đại diện chuỗi cửa hàng CellphoneS, đây là một vụ gian lận trong bảo hành và nạn nhân là hệ thống cửa hàng CellPhoneS chứ không phải khách hàng tên L.
Đến ngày 30/4, tức là sau 3 ngày sử dụng, anh L mang máy đến đổi tại cửa hàng CellphoneS 45 Trần Quang Khải (Tp.HCM) với lý do máy không thể hoạt động. Gặp phải sự bất hợp tác từ phía cửa hàng, vị khách hàng này đã lên một loạt các diễn đàn khác nhau đăng tải bài viết với mục đích “tố” CellphoneS nhằm đòi lại quyền lợi cho mình. Cùng với những lời lẽ bức xúc của vị khách hàng này, hàng loạt “mũi dùi” đã được dư luận hướng về phía cửa hàng CellPhoneS. Câu hỏi mà nhiều người đặt ra là liệu có hay không sự khuất tất trong cung cách bảo hành của hệ thống cửa hàng với nhiều năm kinh nghiệm này.
Người trong cuộc lên tiếng
Trước những nghi vấn được dư luận đặt ra, chúng tôi đã có liên hệ với hệ thống cửa hàng CellPhoneS để tìm hiểu tường tận về vụ việc này.
Trao đổi với phía CellPhoneS, Anh Văn – đại diện hệ thống cửa hàng này khẳng định câu chuyện nêu trên là có thật. Tuy vậy, anh Văn cũng có cách giải thích theo lý lẽ được đưa ra từ phía cửa hàng.
Theo anh Văn, đây là một vụ gian lận trong bảo hành và nạn nhân là hệ thống cửa hàng CellPhoneS chứ không phải khách hàng tên L. Đại diện phía CellphoneS cũng đưa ra những chứng cứ về việc đây không phải lần đầu tiên diễn ra sự vụ này.
Cụ thể hơn, phía CellPhoneS cho rằng không tồn tại khách hàng tên L. Vị khách hàng đến mua hàng với cái tên L.M.L nói trên thực chất là một người khác với tên T.B.A. Anh này là một cựu nhân viên của CellPhoneS và có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tháo lắp, sửa chữa và thay thế linh kiện.
Các vụ việc tương tự xuất hiện khá nhiều trong bảng thống kê của CellphoneS mấy ngày gần đây. Theo phía CellphoneS, tất cả những cái tên trên đều là của một người duy nhất T.B.A.
Theo như phía CellphoneS, T.B.A đã nhiều lần đến mua hàng dưới tên giả, sau đó về tráo linh kiện và thay thế vào đó là các linh kiện cũ rồi đem đến hệ thống cửa hàng của CellphoneS đổi bảo hành. Sau khi xảy ra vụ việc nói trên, CellphoneS đã tiến hành xác minh lại hệ thống và phát hiện ra nhiều trường hợp có tính chất tương tự ngay sát ngày xảy ra sự việc.
Sự khác biệt về số Serial Number trên Main sau khi tiến hành kiểm tra và mở máy.
Mổ máy để tiến hành kiểm tra sau khi nhận được thông báo chết nguồn, kỹ thuật viên của CellphoneS cho biết phần main trên chiếc máy đã bị đánh tráo. Cũng theo lý lẽ được đưa ra bởi CellphoneS, vị khách hàng tên T.B.A đã lợi dụng tâm lý đám đông để phát tán các thông tin gây bất lợi cho phía cửa hàng.
Thông tin mới nhất tính đến thời điểm này cho thấy CellphoneS đã nhờ đến phía công an vào cuộc để điều tra làm rõ vụ việc. Chúng tôi sẽ tiếp tục truyền tải đến bạn đọc các thông tin mới nhất về “nghi án bảo hành” này.
>> Mời bạn đọc theo dõi tiếp bài viết liên quan đến vụ việc của CellphoneS với bài viết: Tráo main ăn vạ cửa hàng và tiếng khóc của người trong cuộc