Xe A-Z

Thợ Việt biến Ferrari 488 GTB Đỏ thành Trắng chỉ trong "một nốt nhạc"

Thợ Việt biến Ferrari 488 GTB Đỏ thành Trắng chỉ trong

Chắc hẳn nhiều người đã nhận ra siêu xe Ferrari 488 GTB này từng được đưa về nước từ ngày 30/6 vừa qua. Chiếc xe có ngoại thất nguyên bản màu đỏ rực. Tuy nhiên, sau đó không lâu chiếc xe được chở về một garage chuyên sơn siêu xe tại huyện Bình Chánh để đổi màu.

Hơn 2 tháng sau, siêu xe này bất ngờ xuất hiện với một diện mạo hoàn toàn mới với lớp sơn ngoại thất màu trắng muốt. Và tất nhiên màu sơn này không thể bóng mịn và tinh tế như lớp sơn nguyên bản được.

Tại Sài Gòn cũng từng có 2 chiếc Ferrari 488 GTB màu trắng nguyên bản. Tuy nhiên, người nhìn dễ dàng nhận ra sự khác biệt của siêu xe này so với 2 chiếc màu trắng nguyên bản còn lại nhờ bộ mâm 5 chấu kép. Trong khi xe nguyên bản dùng mâm 5 chấu đơn.

Kẹp phanh trên chiếc xe này màu đen trong khi hai chiếc màu trắng nguyên bản là màu vàng và màu bạc. Trong số 2 chiếc Ferrari 488 GTB màu trắng nguyên bản thì có 1 chiếc thuộc quyền sở hữu của đại gia Cường “Đô-la”. Chiếc còn lại hiện vẫn đang nằm chờ khách tại showroom.

Garage thực hiện chuyển màu sơn từ Đỏ sang Trắng cho chiếc Ferrari 488 GTB trên đã từng có nhiều kinh nghiệm trong việc này. Trước đây garage này từng đổi màu sơn cho McLaren 650S từ cam sang trắng, Ferrari 599 GTB duy nhất Việt Nam. Hay một số mẫu xe đời cũ hơn như Ferrari F430, California.

Để có được một sản phẩm hoàn thiện như thế này, đôi bàn tay của các thợ Việt đã phải thực hiện một cách rất tỉ mỉ, bao gồm nhiều lớp. Trong đó lớp đầu tiên là sơn lót. Lớp sơn này có tác dụng giúp ngoại thất xe đều màu. Lớp sơn này thường dày từ 8-35 micromet. Lớp sơn thứ hai là màu cơ bản, độ dày giao động từ 13-38 micromet.

Lớp sơn cuối cùng là lớp sơn bóng có tác dụng tạo hiệu ứng quang học. Lớp sơn này cũng giúp bảo vệ màu cơ bản, chống oxy hóa cho ngoại thất chiếc xe. Thông thường, độ dày lớp sơn này dày từ 38 – 102 micromet.

Nếu như trong quá trình sử dụng xe, nếu lớp sơn này bị trày xước hoặc chủ nhân không còn yêu thích màu này nữa, người ta sẽ dùng máy đánh bóng mài lớp sơn ngoài cùng vài micromet để trở lại tình trạng ban đầu.

Tại thị trường Việt Nam, siêu xe “Ngựa Ý” này có giá bán khoảng 15 tỷ đồng.

Ảnh: Zing

 

LaFerrari chỉ được trưng bày tại triển lãm “cho vui”, vì toàn bộ số xe đều tìm được chủ

(Techz.vn) Là phiên bản giới hạn nên hãng siêu xe đến từ Ý chỉ giới hạn sản xuất 200 chiếc LaFerrai trên toàn thế giới. Đặc biệt, toàn bộ số xe này đều đã có chủ khi chưa ra mắt.